Giải quần vợt người Việt tại Nga thành công tốt đẹp

Thứ 3, 20.06.2023 | 14:53:20
730 lượt xem

Nhằm tăng cường giao lưu, kết nối những người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại Nga, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho phong trào thể dục thể thao nói chung và quần vợt nói riêng, trong hai ngày 17 và 18/6, Hội quần vợt Việt Nam tại Nga (ViTAR) tổ chức giải quần vợt ViTAR Open 2023.

Trao cúp tặng các tay vợt xuất sắc nhất. (Ảnh: THANH THỂ)

Giải đấu năm nay tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm tennis Spartak ở thủ đô Moskva của Nga. Đây là lần thứ 15 giải đấu được tổ chức, cũng là sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập ViTAR, quy tụ khoảng 70 tay vợt tham gia tranh tài.

Tại lễ khai mạc, ông Phan Tuấn Khanh, Chủ tịch ViTAR chân thành cảm ơn về sự quan tâm của lãnh đạo Đại sứ quán, Hội người Việt Nam tại Nga, cũng như sự nhiệt tình tham gia của các câu lạc bộ đến từ các vùng, miền của Nga và đông đảo các cổ động viên.

Bày tỏ tự hào giải mùa hè ViTAR là một trong những giải đấu rất được mong đợi, không chỉ đối với các tay vợt người Việt tại Nga, mà còn tại châu Âu, ông Phan Tuấn Khanh nhấn mạnh, ViTAR Open là nơi hội tụ, giao lưu của nhiều thế hệ người Việt Nam tại Nga, cũng như “làng tennis” Việt Nam ở châu Âu và cả Việt Nam.

Giải quần vợt người Việt tại Nga thành công tốt đẹp ảnh 1
Các tay vợt xuất sắc nhất ở nội dung đơn nam A. (Ảnh: THANH THỂ)

Đây cũng là sân chơi để thế hệ trẻ ViTAR kết nối, hiểu hơn về văn hóa, con người Việt Nam, qua đó cùng chung tay xây dựng cộng đồng người Việt tại Nga ngày càng phát triển, hướng về Tổ quốc.

Chủ tịch ViTAR cho biết, do tình hình kinh tế-chính trị tại Nga và trên thế giới diễn biến phức tạp, năm nay, giải ViTAR Open kỷ niệm 15 năm thành lập Hội thiếu vắng nhiều người bạn, nhiều tay vợt từ: Cộng hòa Séc, Ba Lan, Đức, Hungary, Ukraine và Việt Nam. Tuy nhiên, giải vẫn nhận được sự quan tâm và dõi theo của những người bạn và những người yêu tennis.

Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nga Đỗ Xuân Hoàng bày tỏ ấn tượng về chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển của ViTAR; đánh giá cao những đóng góp của ViTAR trong việc tạo sân chơi lành mạnh, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao, cũng như gắn kết cộng đồng người Việt xa quê.

Giải quần vợt người Việt tại Nga thành công tốt đẹp ảnh 2
Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nga Đỗ Xuân Hoàng (áo trắng) tặng quà lưu niệm Ban tổ chức. (Ảnh: THANH THỂ)

Sau hai ngày tranh tài hấp dẫn, ViTAR Open 2023 đã chọn ra được các tay vợt xuất sắc nhất ở các nội dung đơn nam A, B và phong trào; đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ. Cụ thể, tay vợt Hồ Sỹ Hải Sơn giành giải Nhất đơn nam A. Giải Nhất đơn nam B và phong trào lần lượt thuộc về các tay vợt Đỗ Bá Khiêm và Nguyễn Quang Chung.

Ở nội dung đôi nam A, hai tay vợt Trương Phúc Quang và Lê Tùng Bách giành giải Nhất. Cặp vận động viên Võ Hồng Nhung - Đỗ Nam Anh giành giải Nhất nội dung đôi nam nữ.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/giai-quan-vot-nguoi-viet-tai-nga-thanh-cong-tot-dep-post758245.html

  • Từ khóa