Thách thức tuyển thủ

Thứ 7, 01.07.2023 | 17:23:35
577 lượt xem

Theo cách nhìn nhận chung, sức cạnh tranh của V-League 2023 sẽ diễn ra khốc liệt ở vòng 13-vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 nhằm phân định nhóm tranh ngôi vô địch và nhóm đua trụ hạng. Đây là thách thức lớn đối với các câu lạc bộ và từng cầu thủ, nhất là các tuyển thủ bởi không ai chắc suất.

Chân sút ghi bàn hàng đầu cho đội tuyển quốc gia Nguyễn Tiến Linh vào giải năm nay với thể trạng không tốt, lại bị “Vua phá lưới” V-League mùa trước Rimario đá trùng vị trí nên anh không thể phát huy được các phẩm chất vốn có. Mới chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng cho đến lúc này, Tiến Linh sẽ còn chịu sự cạnh tranh gắt hơn nữa khi Becamex Bình Dương mới bổ sung thêm cầu thủ gốc Australia Nicholas Olsen. 

 Tuyển thủ Quang Hải được HLV Troussier tạo điều kiện chơi trọn vẹn 90 phút. Ảnh: Zingnews

 Tuyển thủ Quang Hải được HLV Troussier tạo điều kiện chơi trọn vẹn 90 phút. Ảnh: Zingnews

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, một “Tiến Linh thứ hai”, niềm hy vọng trẻ hàng đầu của huấn luyện viên Troussier cũng đối mặt với sự cạnh tranh ghê gớm đến từ đội ngũ tấn công hùng hậu của nhà đương kim vô địch Hà Nội FC. Ở giai đoạn 1, khi Văn Quyết bị phạt treo giò, Hùng Dũng, Xuân Tú vắng mặt và cầu thủ ngoại chơi thất vọng, Văn Tùng đã được ra sân nhiều hơn. Tiếc rằng anh cũng chỉ ghi được một bàn thắng. Trên tuyển, Văn Tùng được ra sân trong cả hai trận giao hữu với Hồng Công (Trung Quốc) và Syria. Anh thể hiện được sự năng nổ, chạy chỗ tốt nên có khá nhiều cơ hội dứt điểm. Thật tiếc chân sút trẻ sinh năm 2001 chưa thể ghi bàn. Nhìn cách đá thấy rõ tuyển thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm trong bối cảnh đòi hỏi xử lý bóng thật nhanh cùng nhịp độ của đội tuyển cũng như sự già dặn của hàng thủ đối phương. Cầu thủ dù đầy tiềm năng song chỉ khi được trải nhiều trận chiến đỉnh cao mới trưởng thành, hoàn thiện. Tới đây, khi các trụ cột nội trở lại, khi tiền đạo ngoại có thành tích đáng nể Herlison Caion về thế chỗ mũi nhọn Lucao, liệu Văn Tùng có được nhiều thời gian ra sân như trong giai đoạn 1? Tương tự Văn Tùng là Văn Trường của Hà Nội FC, là Nhâm Mạnh Dũng, Khuất Văn Khang của Viettel FC hay Quốc Việt của Hoàng Anh Gia Lai... liệu có cơ hội vẫy vùng trên sân chơi V-League?

Không chỉ các cầu thủ trẻ, ngay đến Quang Hải cũng phải tìm lại mình tại V-League. Anh vẫn có phong thái, đường nét xưa song sự chuẩn xác, tinh tế đều kém đi. Những đường chuyền lỗi nhịp, những cú sửa lòng chân trái sở trường nay thiếu cảm giác nên đưa bóng vọt xà... Lời nói thẳng của huấn luyện viên Troussier về sự không xứng đáng của Quang Hải, Công Phượng sau thời gian dài không được hoặc quá ít được thi đấu, dẫn tới phong độ giảm sút song ông vẫn tạo điều kiện đưa họ lên tuyển để kiểm nghiệm. Thực tế sự cởi mở của ông đã được các cầu thủ này đáp lại phần nào. Đúng là tài năng trong bóng đá không dễ dàng mất đi, chỉ là cầu thủ có đam mê, quyết chí vượt lên hay không. Ở Công an Hà Nội, cơ hội để Quang Hải lấy lại phong độ là rất thuận lợi vì ban lãnh đạo câu lạc bộ không những ưu ái mà quan trọng hơn là tin anh.

Không chỉ hàng công, tại sao Hà Nội FC đang nhắm trung vệ mới người Hàn Quốc trong khi họ đã có hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất với Duy Mạnh, Thành Chung, Việt Anh? Phải gia cố, phải tăng sức cạnh tranh. Cũng vậy, để Công an Hà Nội cân bằng cả công lẫn thủ, vị trí thủ môn phải nâng độ tin cậy lên. Tham vọng đua tranh ngôi vô địch và thi đấu tốt ở đấu trường châu lục mùa tới của Công an Hà Nội cần sự đầu tư nâng cấp mạnh chưa từng có. Vậy nên thủ môn Filip Nguyễn gia nhập Công an Hà Nội đồng nghĩa tương lai của thủ môn số 1 đội tuyển Việt Nam hiện nay Đặng Văn Lâm cũng bị thách thức lớn.

V-League càng giàu sức cạnh tranh thì sẽ càng nhiều thách thức với các tuyển thủ, các ngôi sao. Và đó là cơ hội để họ phát triển khi tận tâm, tận lực.


THƯỜNG NGUYỄN

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/thach-thuc-tuyen-thu-732946

  • Từ khóa