Châu Á mong chờ kỳ tích của Philippines trước Na Uy ở World Cup 2023

Thứ 7, 29.07.2023 | 14:35:26
265 lượt xem

Nếu thắng cựu vô địch thế giới Na Uy, Philippines sẽ giành vé vượt qua vòng bảng World Cup bóng đá nữ 2023.

Trận đấu giữa Philippines và Na Uy sẽ diễn ra ngày mai (30/7), trên sân Eden Park tại Auckland (New Zealand). Na Uy là đội vô địch World Cup 1995. Thời điểm đó, đội bóng Bắc Âu mạnh tương đương đội Mỹ.

Dù vậy, hiện tại bóng đá nữ Na Uy đã sa sút khá nhiều. Riêng tại World Cup 2023, Na Uy chưa thắng trận nào, họ thua một (0-1 trước đồng chủ nhà New Zealand) và hòa một (0-0 với Thụy Sĩ).

Châu Á mong chờ kỳ tích của Philippines trước Na Uy ở World Cup 2023 - 1

Đội tuyển nữ Philippines có cơ hội vượt qua vòng bảng World Cup (Ảnh: AP).

Nếu Philippines thắng Na Uy, đội bóng Đông Nam Á sẽ giành vé vào vòng 1/8 World Cup năm nay. Nếu điều đó xảy ra, Philippines cũng trở thành đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Đông Nam Á, vượt qua vòng bảng một kỳ giải vô địch thế giới.

Trước cơ hội lịch sử của Philippines, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bình luận: "Philippines đang đạt phong độ cao. Dù vậy, HLV Alen Stajcic cảnh báo các cầu thủ của mình hãy chuẩn bị tinh thần cho trận quyết đấu với Na Uy vào ngày Chủ Nhật (30/7) tới đây".

"Một chiến thắng nếu xảy ra với Philippines đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Alen Stajcic vượt qua vòng đấu bảng World Cup 2023" - trang chủ của AFC cho biết thêm.

Website chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á cũng dẫn lời vị HLV người Australia đang dẫn dắt đội bóng Đông Nam Á: "Thật không thể tin được chúng tôi đang ở vị trí có thể cạnh tranh vé vào vòng knock-out. Những khán giả trung lập trên khắp thế giới chắc chưa hề đặt cược vào đội tuyển nữ Philippines".

"Việc Philippines tạm xếp trên Na Uy trên bảng xếp hạng bảng A World Cup có lẽ cũng chưa từng được dự đoán bởi bất kỳ chuyên gia trung lập nào. Vị trí hiện tại cho chúng tôi sự tự tin, người Philippines có quyền tự hào về đội bóng của mình. Chúng tôi sẽ phấn đấu giữ vị trí này" - HLV Alen Stajcic nói thêm.

Châu Á mong chờ kỳ tích của Philippines trước Na Uy ở World Cup 2023 - 2

Philippines đang có lợi thế về mặt phong độ (Ảnh: Reuters).

Trong khi đó, tờ Inquirer của Philippines đầy thận trọng và hồi hộp phân tích: "Đội tuyển nữ Philippines sẽ quyết đấu với Na Uy để giành vé vào vòng knock-out. Ở phía bên kia chiến tuyến, dù đối diện với khó khăn, Na Uy vẫn là đội có lợi thế hơn".

"Các thành viên của đội tuyển nữ Philippines vẫn đánh giá Na Uy là đội có ưu thế trong trận đấu sắp diễn ra. Bất chấp những rạn nứt xuất hiện trong nội bộ đội Na Uy, họ vẫn là đội mạnh" - tờ Inquirer khẳng định.

Tờ báo của Philippines dẫn lời cầu thủ McDaniel bên phía đội này, bình luận về đối thủ: "Đây là trận đấu khó khăn. Na Uy đang sở hữu thứ hạng rất cao (Na Uy hạng 12 FIFA, Philippines hạng 46) và chúng tôi buộc phải nỗ lực hết sức".

"Chắc chắn trận đấu sắp diễn ra sẽ là trận đấu đầy khó khăn đối với chúng tôi" - tiền đạo McDaniel nhấn mạnh.

Trước Philippines, từng có đội bóng Đông Nam Á giành chiến thắng tại World Cup, đó là Thái Lan năm 2015, khi họ thắng Bờ Biển Ngà 3-2. Tuy nhiên, năm đó Thái Lan chưa qua được vòng bảng giải vô địch bóng đá thế giới.

Châu Á mong chờ kỳ tích của Philippines trước Na Uy ở World Cup 2023 - 3


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/chau-a-mong-cho-ky-tich-cua-philippines-truoc-na-uy-o-world-cup-2023-20230729130858558.htm

  • Từ khóa