Báo Thái Lan tiếc nuối khi bóng chuyền nữ Việt Nam hụt vé dự World Cup

Thứ 5, 07.09.2023 | 14:18:33
303 lượt xem

Nhiều tờ báo Thái Lan tiếc nuối khi chứng kiến tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua đau đớn trước Nhật Bản. Thất bại này khiến cho đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt hụt vé dự World Cup bóng chuyền 2025.

Trong trận tranh hạng Ba giải bóng chuyền nữ châu Á 2023, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thất bại với tỷ số 2-3 trước Nhật Bản. Đây là trận đấu mà các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã chơi hay nhưng lại gục ngã ở thời điểm quyết định. Thất bại này khiến cho chúng ta lỡ hẹn với World Cup bóng chuyền 2025.

Báo Thái Lan tiếc nuối khi bóng chuyền nữ Việt Nam hụt vé dự World Cup - 1

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu tốt trước Nhật Bản (Ảnh: AVC).

Chứng kiến thất bại của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, nhiều tờ báo hàng đầu của Thái Lan tỏ ra tiếc nuối. Tờ Siam Sport có bài viết: "Đội tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản làm tan nát trái tim của các tuyển thủ Việt Nam".

Tờ báo này nhấn mạnh: "Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhập cuộc tốt hơn khi giành chiến thắng ở set đầu tiên với tỷ số 25-12. Sau khi để thua liền hai set trước Nhật Bản, đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã vùng lên ở set thứ 4 khi thắng 25-20.

Tuy nhiên, ở set 5 quyết định, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không giữ được sự bình tĩnh và chịu thua trước Nhật Bản. Tấm vé tham dự World Cup cuối cùng thuộc về đội bóng xứ Mặt trời mọc".

Tờ Thairath bình luận: "Nhật Bản đã thi đấu bản lĩnh hơn khi lật ngược tình thế và giành chiến thắng 3-2 trước đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Dù không thể giành vé tham dự World Cup bóng chuyền 2025 nhưng Việt Nam vẫn có thể ngẩng cao đầu. Vị trí thứ 4 là thành tích tốt nhất trong lịch sử của họ".

Báo Thái Lan tiếc nuối khi bóng chuyền nữ Việt Nam hụt vé dự World Cup - 2

Báo giới Thái Lan khen ngợi tinh thần chiến đấu của Thanh Thúy và các đồng đội (Ảnh: AVC).

Tờ Komchadluek khen ngợi: "Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ đứng thứ 40 thế giới nhưng họ thi đấu không hề kém cạnh trước đối thủ xếp thứ 8 là Nhật Bản. Trận đấu chỉ được quyết định trong khoảnh khắc. Việc đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thắng hai set trước Nhật Bản là điều đáng khen".

Tờ Sanook giật tít: "Làm hết sức mình. Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua sát nút trước Nhật Bản và giành vị trí thứ 4 giải bóng chuyền nữ châu Á". Trong bài viết, tác giả khẳng định Thanh Thúy và các đồng đội đã chiến đấu hết sức mình và cống hiến cho khán giả trận cầu nghẹt thở. Việc giành vị trí thứ 4 là thành tích tốt nhất trong lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam ở giải châu Á.

Trong khi đó, tờ Thaitiger khẳng định: "Nhật Bản đã tránh được nỗi xấu hổ khi giành chiến thắng nghẹt thở trước tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Xét trên bảng xếp hạng quốc tế, trình độ của hai đội bóng khá chênh lệch. Tuy nhiên, thực tế trên sân không cho thấy điều đó. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã chơi tốt trước đội xếp thứ 8 thế giới và chỉ thất bại ở set đấu quyết định".


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-thai-lan-tiec-nuoi-khi-bong-chuyen-nu-viet-nam-hut-ve-du-world-cup-20230907112445080.htm

  • Từ khóa