HLV Troussier so sánh CLB Man City với bóng đá Việt Nam

Chủ nhật, 10.09.2023 | 14:55:28
383 lượt xem

Thắng U23 Yemen 1-0 và sớm hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024 tối 9-9 song màn trình diễn của tuyển U23 Việt Nam được đánh giá chưa ấn tượng

HLV Troussier so sánh CLB Man City với bóng đá Việt Nam - Ảnh 1.

HLV Troussier hài lòng với màn trình diễn của U23 Việt Nam

Với vị thế chủ nhà của bảng C vòng loại U23 châu Á 2024 và tiếp đón các đối thủ không quá mạnh, U23 Việt Nam lần lượt đánh bại U23 Guam, U23 Yemen để vững ngôi đầu bảng, sớm giành vé vào vòng chung kết giải đấu.

Thầy trò ông Troussier sẽ đến Qatar tham dự Giải U23 châu Á 2024 song đội hình cũng như đấu pháp chiến thuật của U23 Việt Nam vẫn chưa rõ nét. Đáng chú ý, dù sở hữu hàng tấn công gồm nhiều tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam hiện tại nhưng đoàn quân HLV Troussier vẫn kém hiệu quả khi triển khai tấn công, dứt điểm thiếu chuẩn xác cũng như độ hiểm hóc.

Sau khi giành ngôi nhất bảng và sớm hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024, nhà cầm quân người Pháp hài lòng với màn trình diễn của học trò và muốn hướng các học trò thay đổi cách tiếp cận trận đấu nhanh, kiểm soát bóng hợp lý, phối hợp nhuần nhuyễn, hiệu quả hơn.

HLV Troussier so sánh CLB Man City với bóng đá Việt Nam - Ảnh 3.

HLV Troussier so sánh CLB Man City với bóng đá Việt Nam - Ảnh 4.

U23 Việt Nam sớm giành vé vào vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024

Xét về mặt thế trận khi chạm trán Guam và Yemen, các cầu thủ U23 Việt Nam thường bắt nhịp không tốt, có phần căng cứng. Sự thiếu ăn ý giữa các tuyến và non kinh nghiệm khiến học trò ông Troussier tạo nhiều tình huống chuyền lỗi, vấp váp trong phối hợp tấn công và bọc lót chưa tốt khi phòng ngự.

Tuy nhiên, sau thời gian nghỉ giữa trận, những thay đổi nhân sự hợp lý của HLV Troussier giúp U23 Việt Nam chơi khởi sắc và định đoạt thế trận, giành chiến thắng chung cuộc. Điều đó được thể hiện rõ trong trận thắng U23 Yemen, khi Bùi Vĩ Hào tận dụng lợi thế "không chiến" để đánh đầu mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam ở phút 84.

Ông Troussier nói: "Cách tiếp cận trận đấu và kiểm soát bóng là yếu tố rất quan trọng. Không phải lúc nào cũng dễ dàng lấn lướt và khoan thủng hàng phòng ngự đội bạn nhưng chỉ cần tận dụng 1-2 tình huống hợp lý là có thể giải quyết được cục diện trận đấu. Sau trận thắng U23 Guam, tôi có biết dư luận cho rằng U23 Việt Nam có 3 điểm là điều hiển nhiên. Nhưng hôm nay chúng ta thấy U23 Guam không phải là đội bóng yếu khi đá với U23 Singapore. Việt Nam giành chiến thắng là do đã biết cách áp đặt trận đấu, buộc Guam phải phạm sai lầm, bộc lộ sai sót".

HLV Troussier so sánh CLB Man City với bóng đá Việt Nam - Ảnh 5.

Bùi Vĩ Hào ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam thắng U23 Yemen

Nhà cầm quân người Pháp mong muốn các cầu thủ Việt Nam tiếp tục hoàn thiện trong tương lai. "Cầu thủ cần tuân thủ đấu pháp chiến thuật đã đề ra, biết cách triển khai, áp dụng nhuần nhuyễn những miếng đánh khuôn mẫu vào trận đấu. Trước đây, các bàn thắng của Việt Nam thường là các tình huống ngẫu nhiên hay may mắn nhưng hiện tại đã có những khoảnh khắc ghi bàn nhờ khả năng phối hợp tấn công đúng bài" - HLV Troussier nhấn mạnh.

Ông Troussier so sánh thêm: "Trình độ các cầu thủ châu Âu có đến 95% thời lượng trên sân là kiểm soát bóng, Man City thậm chí còn làm tối đa điều đó. Trong khi đó, con số này ở những trận đấu tại V-League chỉ trung bình khoảng 20%. Còn lại là các tình huống tranh chấp, hành động không rõ ràng, phạm lỗi, penalty hay phạt góc. Tôi muốn các cầu thủ thay đổi tư duy tiếp cận. Chất lượng cầu thủ phải cải thiện nhiều hơn nữa, kết nối nhịp nhàng hơn".


Theo nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/hlv-troussier-so-sanh-clb-man-city-voi-bong-da-viet-nam-20230910103747996.htm

  • Từ khóa