Tin thể thao thế giới hôm nay (12-11): MU, Real Madrid và Al Nassr đều thắng; Iraq chốt danh sách gặp tuyển Việt Nam

Chủ nhật, 12.11.2023 | 15:27:01
471 lượt xem

Cập nhật tin thể thao thế giới hôm nay (12-11), trong đó MU, Real Madrid và Al Nassr cùng giành 3 điểm trọn vẹn tại; đội tuyển Iraq chốt danh sách gặp đội tuyển Việt Nam.

* Tại vòng 12 Ngoại hạng Anh, tiếp đón một Luton cũng rất cần thắng, MU tràn lên tấn công dồn dập từ sớm và tạo ra được nhiều cơ hội. Phút thứ 10, Hojlund có pha xâm nhập đón bóng ở khoảng cách 3m nhưng đáng tiếc điểm tiếp xúc lại là đùi nên không đủ lực để đánh bại thủ môn đối phương. Trong 45 phút đầu tiên, Bruno Fernandes, Rashford hay Garnacho hoạt động tích cực song khâu dứt điểm còn thiếu chỉn chu.

Tin thể thao thế giới hôm nay (12-11): MU, Real Madrid và Al Nassr đều thắng; Iraq chốt danh sách gặp tuyển Việt Nam
 
Tin thể thao thế giới hôm nay (12-11): MU, Real Madrid và Al Nassr đều thắng; Iraq chốt danh sách gặp tuyển Việt Nam

MU giảnh chiến thắng nhọc nhằn nhưng vô cùng quan trọng trước Luton. Ảnh: Reuters 

Sang hiệp 2, MU tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép và có được bàn thắng từ một tình huống cố định ở quả phạt góc phút 60 nhờ công của Lindelof khi có mặt đúng lúc để đón bóng bật ra trước khi tung cú sút hiểm hạ gục thủ môn.

Tỷ số 1-0 nghiêng về “Quỷ đỏ” được duy trì cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Như vậy, MU tạm vươn lên hạng 6 trên bảng xếp hạng.

Trước đó, Arsenal không gặp khó khi nắm được thế trận trong cuộc đối đầu với Burnley để kết thúc trận đấu với  tỷ số 3-1. Như vậy, đoàn quân của HLV Arteta leo lên vị trí thứ 2 với 27 điểm sau 12 trận, bằng với Man City nhưng thua hiệu số và đá nhiều hơn 1 trận.

Trong khi đó, dù dẫn trước và có lợi thế sân nhà nhưng Tottenham vẫn thua ngược Wolves với tỷ số 1-2 vào những phút cuối.

* Đến làm khách trên sân của Al Wehda ngày siêu sao Ronaldo trở lại sau chấn thương, Al Nassr khởi đầu thuận lợi với bàn thắng sớm ở phút 11 do công của hậu vệ Alex Telles.

Tin thể thao thế giới hôm nay (12-11): MU, Real Madrid và Al Nassr đều thắng; Iraq chốt danh sách gặp tuyển Việt Nam

Ronaldo đóng góp vào chiến thắng của Al Nassr. Ảnh: Observador 

Chơi thong dong và kiểm soát thế trận trong thời gian còn lại của trận đấu, Abludelah Al Amri và Ronaldo ghi tên mình lên bảng điện tử ở các phút 39 và 49.

Với thắng lợi thuyết phục 3-1, Al Nassr tiếp tục bám đuổi Al Hial tiếp tục áp sát ngôi đầu bảng xếp hạng Saudi Pro League 2023-2024.

* Tại vòng 12 Ligue 1, Mbappe tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick qua đó giúp PSG giành thắng lợi 3-0 trước đối thủ khó chịu Reims, đồng thời đưa đội bóng thủ đô trở lại vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

* Tại vòng 12 La Liga, Real Madrid tận dụng lợi thế sân nhà để vượt qua Valencia với tỷ số thuyết phục 5-1 nhờ công của Carvajal (3’), Vinicius Junior (42’ và 49’) và Rodrygo (50’ và 84’). Valencia chỉ ghi được một bàn thắng danh dự từ tình huống của Hugo Guro (88’).

* Đội tuyển Iraq đã chính thức công bố danh sách 25 cầu thủ chuẩn bị hướng tới 2 trận gặp Indonesia và Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đáng chú ý, cựu thần đồng MU là Zidane Iqbal vắng mặt vì không kịp bình phục chấn thương. Đây là tổn thất lớn với Iraq, bởi tiền vệ 20 tuổi vừa là ngôi sao nổi tiếng bậc nhất, vừa là mẫu cầu thủ đa năng có thể giúp HLV Jesus Casas thay đổi chiến thuật linh hoạt.

* The Mirror đưa tin, tỷ phú Jim Ratcliffe đang trong quá trình chuẩn bị cho cuộc tiếp quản tại MU, đồng thời sẽ nỗ lực hàn gắn mối quan hệ đã hoàn toàn vụn vỡ giữa HLV Erik ten Hag và cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho. Tỷ phú người Anh xác định Sancho là một tài sản lớn của “nửa đỏ” thành Manchester. Do đó, MU sẽ không để Sancho ra đi trong phiên chợ tháng 1, dù theo bất cứ hình thức nào.

Tin thể thao thế giới hôm nay (12-11): MU, Real Madrid và Al Nassr đều thắng; Iraq chốt danh sách gặp tuyển Việt Nam
Chân sút Phạm Tuấn Hải của Hà Nội FC. Ảnh: TNO 

* Phạm Tuấn Hải là người hùng giúp Hà Nội FC lội ngược dòng đánh bại Wuhan 2-1 với cú đúp bàn thắng. Màn trình diễn ngoạn mục trên sân Mỹ Đình cũng giúp tuyển thủ Việt Nam góp mặt trong đội hình tiêu biểu lượt trận thứ 4 Cúp C1 châu Á do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bình chọn. Tuy nhiên, Phạm Tuấn Hải được xếp ở vị trí tiền vệ trung tâm trong đội hình của AFC thay vì vị trí tiền đạo sở trường. 

* Giải đấu quần vợt lớn cuối cùng trong năm ATP Finals diễn ra từ ngày 12 đến 19-11 tại Turin, Italy, với 8 tay vợt mạnh nhất trong năm gồm: Rune, Tsitsipas, Sinner, Alcaraz, Djokovic, Medvedev, Rublev và Zverev. Vinh quang đang vẫy gọi 8 tay vợt, cùng với khoản tiền hơn 4,8 triệu USD cho nhà vô địch không để thua set nào.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/tin-the-thao-the-gioi-hom-nay-12-11-mu-real-madrid-va-al-nassr-deu-thang-iraq-chot-danh-sach-gap-tuyen-viet-nam-751034

  • Từ khóa