Tin thể thao thế giới hôm nay (14-11): Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trong 15 năm qua

Thứ 3, 14.11.2023 | 15:25:17
459 lượt xem

Cập nhật tin thể thao thế giới hôm nay

* U17 Indonesia đang có những màn trình diễn khá ấn tượng tại VCK U17 World Cup 2023. Là đội chủ nhà và được xếp ở bảng A, U17 Indonesia đã cầm hòa đội bóng được đánh giá mạnh hơn là U17 Ecuador trong ngày ra quân hôm 10-11.

Sang lượt trận thứ hai, U17 Indonesia tiếp tục thể hiện tinh thần chiến đấu của mình trước đại diện khu vực CONCACAF, U17 Panama. Đội chủ nhà đã bị lép vế trong giai đoạn đầu trận và đã bị chọc thủng lưới trước với pha lập công của Oldemar Castillo ở phút 45+3. Tuy nhiên, U17 Indonesia đã vùng lên và có bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 54, người lập công là Arkhan Kaka. Với kết quả hòa U17 Panama với tỷ số 1-1 giúp U17 Indonesia rộng cửa vào vòng loại trực tiếp. 

Tin thể thao thế giới hôm nay (14-11): Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trong 15 năm qua

U17 Indonesia tiếp tục gây bất ngờ khi cầm hòa trước Panama ở U17 World Cup 2023. Ảnh: Getty

* Mới đây, hãng tin Maxifoot của Pháp đã tổ chức một cuộc bình chọn để người hâm mộ chọn ra cá nhân mà họ cho là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất trong 15 năm qua. Đó cũng là giai đoạn đánh dấu kỷ nguyên thống trị của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trên bản đồ bóng đá thế giới.

Theo đó, không ngạc nhiên khi cả hai chiếm được sự ủng hộ tuyệt đối từ những người hâm mộ bình chọn. Kết quả cuộc bỏ phiếu mới đây cũng đã được Maxifoot công bố trên trang chủ của họ. Cụ thể với 55,2% số phiếu bầu từ người hâm mộ, Messi là người chiến thắng ở cuộc bình chọn cho danh hiệu "cầu thủ xuất sắc nhất" 15 năm qua. Xếp sau anh không ai khác là Cristiano Ronaldo, người giành được 44,8% tổng số phiếu bầu.

Tỷ lệ ủng hộ không chênh lệch quá lớn giữa Ronaldo và Messi cũng phản ánh rằng cả hai đều rất xuất sắc trong kỷ nguyên của mình. Chính cuộc đua song mã kinh điển trong 15 năm qua đã giúp họ có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ dù đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Tin thể thao thế giới hôm nay (14-11): Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trong 15 năm qua
Ronaldo và Messi được bình chọn là hai cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất trong 15 năm qua. Ảnh: Cero Cero

* HLV Erik ten Hag của MU sẽ bị cấm chỉ đạo ở trận đấu với Everton vào ngày 26-11 tới vì thay đổi trong quy định kỷ luật của LĐBĐ Anh (FA). Với việc đã nhận đủ 3 thẻ vàng, chiến lược gia người Hà Lan sẽ bị cấm chỉ đạo trận đấu sắp tới của Man United. 

LĐBĐ Anh đã thực hiện một số thay đổi quan trọng đối với các quy định kỷ luật, bao gồm cả thẻ vàng và thẻ đỏ đối với cầu thủ và các thành viên ban huấn luyện. Theo đó, các HLV sẽ bị cấm chỉ đạo 1 trận sau khi nhận đủ 3 thẻ vàng ở bất kỳ thời điểm nào trong mùa giải. 8 thẻ phạt sau đó sẽ dẫn đến án cấm chỉ đạo 2 trận, trong khi 16 thẻ vàng sẽ dẫn đến một phiên điều trần về hành vi sai trái trước FA.

Trước đây, các HLV sẽ bị cấm chỉ đạo sau 4 thẻ vàng trong nửa đầu mùa giải Premier League. Nhưng giờ đây FA đã thay đổi theo chiều hướng nghiêm khắc hơn.

* Lionel Messi đã có thêm một giải thưởng nữa cho riêng mình trong 12 tháng qua. Đó là giải "Cầu thủ giá trị nhất của Inter Miami ở mùa 2023".

Mới đây, Inter Miami thông báo trên trang web của họ rằng Messi là cầu thủ giá trị nhất (Most Valuable Player - MVP) trong mùa giải 2023, mặc dù anh mới chỉ gia nhập CLB vào tháng 6 - sau khi rời PSG. Messi đã tạo ra tác động to lớn khi ghi 11 bàn thắng và có thêm 8 đường kiến tạo trong 14 trận đầu tiên cho Inter Miami. Anh là người truyền cảm hứng cho Inter Miami giành danh hiệu đầu tiên trong lịch sử là chức vô địch Leagues Cup 2023. Đáng tiếc là Messi không thể đưa Inter Miami giành suất đá play-off MLS. 

Tin thể thao thế giới hôm nay (14-11): Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trong 15 năm qua
Quang Hải nỗ lực tập luyện để có thể trở lại sân cỏ sớm nhất có thể. Ảnh: FBCN

* Mới đây nhất, trên trang mạng xã hội cá nhân, Quang Hải bất ngờ chia sẻ về cảm xúc của mình khi lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam ở lượt trận sắp diễn ra và hẹn ngày tái xuất.  

“Hôm nay đội đã có mặt tại Philippines để đá trận ra quân tại vòng loại World Cup 2026. Cảm giác thật khó chịu khi không được sát cánh cùng các anh em trong đội. Chỉ mong mọi người chân cứng đá mềm, mang chiến thắng trở về. Còn Hải thì vẫn đang nỗ lực để hồi phục chấn thương nhanh nhất có thể chờ ngày trở lại".

Quang Hải nói thêm: “Hải cũng muốn chia sẻ một điều, chúng ta không thể để mất đi chất lửa tại sân nhà. Đó là động lực to lớn giúp đội tuyển vượt qua mọi thử thách. Cùng nhau chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn. Hẹn gặp lại mọi người trong trận đấu gặp Iraq vào ngày 21-11 tới”.

Ngôi sao của CLB Công an Hà Nội đã không may dính chấn thương trong trận giao hữu gặp Uzbekistan hồi tháng 10. Anh vẫn đang nỗ lực tập luyện để có thể trở lại sân cỏ sớm nhất có thể.

Tin thể thao thế giới hôm nay (14-11): Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trong 15 năm qua
CĐV Việt Nam tại Philippines tặng hoa chào mừng HLV Philippe Troussier và đội tuyển tại sân bay Ninoy Aquino. Ảnh: VFF

* Ngày 13-11, đội tuyển Việt Nam sau khi đặt chân đến Philippines để chuẩn bị cho trận ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, đoàn quân của HLV Troussier đã được các cổ động viên tại đây đón tiếp nồng nhiệt. Đáng chú ý, ban tổ chức nước chủ nhà Philippines đã có hành động đẹp khi tạo điều kiện cho đội tuyển Việt Nam được tập luyện cả 3 buổi liên tiếp trên sân vận động Rizal Memorial, nơi sẽ diễn ra trận đấu vào ngày 16-11 tới. Đây là điều quan trọng có thể giúp đội tuyển Việt Nam làm quen với sân đấu cũng như điều kiện thời tiết tại đây.

Rizal Memorial là sân đấu khá đặc biệt khi sử dụng mặt cỏ nhân tạo. Mặt cỏ này sẽ có những hạn chế so với mặt cỏ tự nhiên, ví dụ như việc có thể dễ gây chấn thương hơn cho các cầu thủ. Do vậy, việc làm quen với sân đấu này là một trong những yếu tố cần thiết đối với đội tuyển Việt Nam. Trước thông tin trên, các cổ động viên Việt Nam đã dành lời khen ngợi cho chủ nhà Philippines đã rất chu đáo trong khâu chuẩn bị.

Một cổ động viên viết: “Philippines chơi đẹp, xứng đáng nhận được sự tôn trọng dù kết quả có ra sao”.

Một người khác chia sẻ: “Đội tuyển Việt Nam nên cống hiến một trận đấu hết mình để đáp lại sự tiếp đón từ nước chủ nhà”.

Sau trận đấu với Philippines, thầy trò HLV Troussier sẽ trở về Hà Nội để tiếp đón đội tuyển Iraq trên sân Mỹ Đình, diễn ra vào ngày 21-11.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/tin-the-thao-the-gioi-hom-nay-14-11-messi-la-cau-thu-xuat-sac-nhat-trong-15-nam-qua-751312

  • Từ khóa