Man City áp sát Liverpool, Chelsea tiếp đà hồi sinh

Chủ nhật, 31.12.2023 | 09:00:11
376 lượt xem

Man City tạo áp lực tốt cho Liverpool, Arsenal khi nhà đương kim vô địch giành chiến thắng 2-0 trước Sheffield Utd. Chelsea có chiến thắng thứ hai liên tiếp khi thắng 3-2 trước Luton.

Man City thắng dễ dàng Sheffield Utd

Không có Haaland, Doku trong đội hình khi cả hai đều đang gặp chấn thương, tuy nhiên đoàn quân của Guardiola đã không khó khăn để giành chiến thắng 2-0 trước Sheffield Utd tại vòng 20 Premier League.

Man City thi đấu vượt trội trên sân nhà với 82% thời gian cầm bóng. Đoàn quân của Guardiola tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 14, Rodri tiếp ứng cho Foden khi cầu thủ người Anh bị ngăn cản, tiền vệ người Tây Ban Nha dẫn bóng ở trung lộ rồi dứt điểm căng đưa bóng đi vào góc trái cầu môn mở tỷ số trận đấu. 

Man City áp sát Liverpool, Chelsea tiếp đà hồi sinh - 1

Rodri ghi bàn từ cú sút xa (Ảnh: Getty).

Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ Man City giải tỏa áp lực, tuy nhiên họ lại thiếu duyên ghi bàn thắng thứ hai trong hiệp một. Sheffield Utd vùng lên trong những phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất, song chưa thực sự tạo được khó khăn cho Ederson. 

Man City tràn lên tấn công sau khi bước vào hiệp hai. Áp lực tốt của đội chủ nhà đã mang về bàn thắng thứ hai ở phút 61. Foden thực hiện đường căng ngang thuận lợi để Alvarez đệm bóng cận thành ở gần phía cột dọc phải ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Man City áp sát Liverpool, Chelsea tiếp đà hồi sinh - 2

Alvarez ăn mừng bàn thắng vào lưới Sheffield Utd (Ảnh: Getty).

Khoảng cách 2 bàn giúp Man City chạm tay vào chiến thắng, đội chủ nhà chơi ung dung trong phần còn lại của trận đấu, họ khống chế  trận đấu không cho Sheffield Utd vùng lên. 

Với 3 điểm trên sân nhà, Man City đã vươn lên có 40 điểm bằng điểm Arsenal nhưng xếp trên do hơn về chỉ số. "Pháo thủ" đã bị đẩy xuống thứ 4 khi Aston Villa cũng đã có được chiến thắng 3-2 trước Burnley và vươn lên đứng thứ 2 với 42 điểm. 

Chelsea thắng 3-2 trên sân Luton

Chelsea tạo nên một cuộc rượt đuổi quyết liệt trên sân của Luton, đặc biệt trong hiệp hai. Đội khách đã khởi đầu rất thuận lợi khi có được 2 bàn thắng trong hiệp một sau các bàn thắng của Palmer ở phút 12 và Madueke ở phút 37. 

Man City áp sát Liverpool, Chelsea tiếp đà hồi sinh - 3

Palmer ăn mừng sau khi mở tỷ số trận đấu (Ảnh: Getty).

Đoàn quân của Pochettino tưởng như đã đập tan hy vọng vùng lên của đội chủ nhà khi Palmer nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 70. Tuy nhiên, Luton đã vùng lên vô cùng mạnh mẽ trong khoảng thời gian cuối trận khi họ chẳng còn gì để mất. 

Phút 80, Barkley ghi bàn thắng đầu tiên cho đội chủ nhà. 7 phút sau Adebayo rút ngắn tỷ số xuống 2-3 và mang lại hy vọng có điểm cho Luton. Đội chủ nhà đã khiến cổ động viên đội khách lo lắng trong suốt quãng thời gian thi đấu còn lại, tuy nhiên Chelsea vẫn bảo vệ thành công chiến thắng. 

Chelsea có 28 điểm sau 20 trận đấu, đứng thứ 10. Luton vẫn chỉ có 15 điểm và đứng thứ 18, kém vị trí an toàn một điểm.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/man-city-ap-sat-liverpool-chelsea-tiep-da-hoi-sinh-20231231060344539.htm

  • Từ khóa