HLV Iran xin lỗi khi đội nhà thua Qatar ở bán kết Asian Cup

Thứ 5, 08.02.2024 | 08:31:07
364 lượt xem

Huấn luyện viên (HLV) Amir Ghalenoei đã xin lỗi về thất bại 2-3 của Iran ở trận bán kết Asian Cup 2023 trước chủ nhà và đương kim vô địch Qatar diễn ra vào tối 7/2 (giờ Việt Nam).

"Tôi muốn xin lỗi người dân Iran vì chúng tôi có trách nhiệm làm cho họ hạnh phúc. Nhưng đây là bóng đá và nếu bạn không tận dụng cơ hội thì bạn sẽ bị trừng phạt", HLV Amir Ghalenoei phát biểu ở buổi họp báo sau khi tuyển Iran bị chủ nhà Qatar loại ở bán kết Asian Cup 2023.

Iran được đánh giá cao hơn Qatar khi vừa tạo nên "cơn địa chấn" bằng việc đánh bại ứng cử viên vô địch Nhật Bản ở tứ kết. Và đội bóng Tây Á sớm có lợi thế với bàn thắng mở tỷ số của Sardar Azmoun ngay phút thứ 3 của trận đấu.

Tuy nhiên, đội tuyển Qatar với sự cổ vũ của đông đảo CĐV nhà trên sân đã có 2 bàn thắng liên tiếp trước khi hiệp 1 kết thúc nhờ công của Jassem Gaber và ngôi sao Akram Afif.

HLV Iran xin lỗi khi đội nhà thua Qatar ở bán kết Asian Cup - 1

Tuyển Iran (áo trắng) bất ngờ để thua chủ nhà Qatar ở bán kết Asian Cup 2023 (Ảnh: Getty).

Dù đội tuyển Iran gỡ hòa 2-2 nhờ quả đá phạt đền của đội trưởng Alireza Jahanbakhsh nhưng Almoez Ali đã nhanh chóng ấn định chiến thắng 3-2 đầy kịch tính ở phút 82 bất chấp trận đấu có tới 16 phút bù giờ.

Thậm chí ở những giây cuối cùng của trận đấu, Alireza Jahanbakhsh bỏ lỡ cơ hội đưa trận đấu vào hiệp phụ khi cú dứt điểm trong vòng cấm của anh lại đập cột dọc đi ra ngoài một cách đáng tiếc.

HLV Amir Ghalenoei gọi màn trình diễn trong hiệp hai của Iran là "tốt nhất kể từ khi tôi nắm quyền" nhưng thất vọng vì đội nhà không thể tìm được bàn gỡ hòa muộn.

"Đáng lẽ hôm nay chúng tôi phải làm mọi người vui vẻ và đi đến trận chung kết. Tuy nhiên, may mắn đã không đến với chúng tôi. Tôi nghĩ Iran đã chơi một trong những trận đấu hay nhất trong hiệp hai. Các cầu thủ đã thể hiện hết khả năng của mình", nhà cầm quân 60 tuổi khẳng định.

Chiến lược gia người Iran nói thêm: "Từ góc độ kỹ thuật, chúng tôi đã có một trận đấu rất hay. Và nếu bạn đang tìm người chịu trách nhiệm sau trận thua thì đó chính là tôi".

Cuối bài phát biểu, HLV Amir Ghalenoei cũng gửi lời chúc mừng đội tuyển Qatar và ông tin tưởng đội chủ nhà Asian Cup 2023 sẽ có thể giành chức vô địch.

HLV Amir Ghalenoei nói tiếp: "Các đội Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia cũng bị loại dù tấn công rất nhiều. Đội tuyển Iran cũng không ngoại lệ. Tôi không đổ lỗi cho ai và tôi phải chịu trách nhiệm về thất bại này.

Tôi chúc mừng Qatar đã vào chung kết. Tôi tin rằng với thực lực hiện tại, Qatar sẽ một lần nữa lên ngôi vô địch".


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-iran-xin-loi-khi-doi-nha-thua-qatar-o-ban-ket-asian-cup-20240208073703697.htm

  • Từ khóa