HLV Park Chung Gun: "Tôi đã suy nghĩ kỹ khi chia tay bắn súng Việt Nam"

Chủ nhật, 22.09.2024 | 18:54:03
55 lượt xem

Trao đổi với Dân trí, HLV Park Chung Gun xác nhận đã gửi thư từ chối gia hạn hợp đồng với Cục Thể dục thể thao và sẽ chính thức chia tay đội tuyển bắn súng Việt Nam sau 10 năm gắn bó.

"Đúng, tôi đã từ chối ký hợp đồng mới với Cục Thể dục Thể thao và sẽ chia tay đội tuyển bắn súng Việt Nam. Quyết định này đã được tôi cân nhắc kỹ sau khi trở về Hàn Quốc những ngày vừa qua", HLV Park Chung Gun xác nhận với Dân trí vào chiều ngày 20/9.

HLV Park Chung Gun: Tôi đã suy nghĩ kỹ khi chia tay bắn súng Việt Nam - 1

HLV Park Chung Gun và xạ thủ Trịnh Thu Vinh ở Olympic Paris 2024 (Ảnh: NVCC).

Hợp đồng của HLV Park Chung Gun với ngành thể thao Việt Nam đã hết hạn vào ngày 31/8. Sau khi hết hạn hợp đồng, ngày 6/9, nhà cầm quân 58 tuổi đã trở về Hàn Quốc khi Cục Thể dục thể thao (TDTT) chưa có động thái gì về việc có tiếp tục gia hạn hợp đồng với ông hay không.

Tuy nhiên đến ngày 12/9, Cục TDTT đã có thư điện tử (email) gửi tới ông Park Chung Gun để thống nhất hai bên sẽ có một buổi đàm phán hợp đồng trực tiếp vào ngày 23/9 tại Việt Nam.

Đáng chú ý, ngày 20/9, trao đổi với Dân trí trước thềm đàm phán hợp đồng, HLV Park Chung Gun bày tỏ nỗi lo ngại về việc ông và Cục TDTT chưa có được tiếng nói chung trong các mục tiêu, định hướng phát triển của đội tuyển bắn súng Việt Nam.

"Lúc này tôi vẫn đang suy nghĩ nhiều thứ để quyết định có tiếp tục gắn bó với đội tuyển bắn súng Việt Nam hay không. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là làm sao để giúp bắn súng Việt Nam phát triển hơn và giành được những thành tích như kỳ vọng của mọi người trong thời gian tới.

Để làm được điều này, bản thân tôi cùng với Cục TDTT và đội tuyển bắn súng Việt Nam phải cùng nhau làm việc vì một mục tiêu chung. Tuy nhiên các VĐV cũng phải biết mình đang ở đẳng cấp nào để nỗ lực hơn. Có điều tôi có cảm giác là sự hiện diện của tôi đang gây ra những mâu thuẫn và xung đột với các bên.

Thời gian qua tôi theo dõi báo chí Việt Nam thì thấy Cục TDTT đưa ra nhiều thông tin chưa đúng, thậm chí dường như họ đang nói dối và không muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng với tôi. Tôi sẽ thông tin cụ thể hơn tới bạn sau buổi đàm phán hợp đồng này", ông Park Chung Gun tiết lộ với Dân trí.

Điều bất ngờ là, đến ngày 22/9, HLV Park Chung Gun xác nhận với Dân trí về quyết định từ chối gia hạn hợp đồng và chính thức chia tay đội tuyển bắn súng Việt Nam được ông gửi tới Cục TDTT bằng thư điện tử (email).

HLV Park Chung Gun là thầy ngoại thành công nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam. Trong hơn 10 năm gắn bó, ông đưa học trò Hoàng Xuân Vinh đoạt 1 HCV, 1 HCB Olympic 2016, giúp Phạm Quang Huy đoạt 1 HCV Asiad (đều là những tấm HCV đầu tiên trong lịch sử bắn súng ở sân chơi lớn).

Gần nhất, tại Olympic Paris 2024, ông giúp bắn súng Việt Nam có 2 vé tham dự gồm xạ thủ Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền. Quyết định chia tay đội tuyển bắn súng Việt Nam của HLV Park Chung Gun là một điều rất đáng tiếc với thể thao Việt Nam nói chúng và đội tuyển bắn súng Việt Nam nói riêng vào lúc này.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-park-chung-gun-toi-da-suy-nghi-ky-khi-chia-tay-ban-sung-viet-nam-20240922154310153.htm

  • Từ khóa