Quang Hải "mắc kẹt" ở giải hạng 5 Pháp tới bao giờ?

Thứ 5, 16.02.2023 | 08:23:30
594 lượt xem

Việc chuyển xuống chơi ở giải hạng 5 Pháp là bước lùi trong sự nghiệp của Quang Hải. Tuy nhiên, không dễ để tuyển thủ Việt Nam thoát khỏi tình trạng này.

Quang Hải đã góp mặt trong hai trận đấu gần nhất của đội Pau FC B thi đấu ở giải hạng 5 Pháp. Dù cho trong trận đấu mới nhất, tiền vệ sinh năm 1997 đã có một đường kiến tạo thành bàn trong trận đấu với Stade Montois nhưng điều đó chưa thể thắp lên niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam.

Quang Hải mắc kẹt ở giải hạng 5 Pháp tới bao giờ? - 1

Việc bị đẩy xuống giải hạng 5 Pháp thi đấu là bước lùi trong sự nghiệp của Quang Hải (ảnh: Pau FC).

Thậm chí, gần đây, người đại diện của Quang Hải ở Pháp, Fersini Michele Donato đã tới xin Ban huấn luyện của Pau FC cho cầu thủ này xuống giải hạng 5 Pháp thi đấu. Nguyên nhân là bởi anh gần như không có chỗ đứng ở đội một (thi đấu ở giải hạng Hai Pháp) và cần được ra sân.

Người đại diện của Quang Hải cũng đề cập với ban huấn luyện Pau FC việc thân chủ của mình đã nỗ lực tập luyện và hoàn thành giáo án nhưng không được trao cơ hội. Tuy nhiên, phía Pau FC không đưa ra được câu trả lời.

Có thể thấy tình trạng ngặt nghèo mà ngôi sao người Việt Nam đang trải qua. Rõ ràng, việc chuyển xuống thi đấu ở giải hạng 5 Pháp là bước lùi trong sự nghiệp của Quang Hải. Bởi lẽ, đây chỉ là hạng đấu bán chuyên của Pháp.

Mục đích của Quang Hải trong lần xuất ngoại này là được cọ xát với môi trường bóng đá châu Âu. Xa hơn, Pau FC có thể là bước đệm để tiền vệ 26 tuổi vươn lên những giải đấu lớn hơn trong tương lai. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, xem ra Quang Hải chưa thể hoàn tất được mục tiêu này.

Quang Hải mắc kẹt ở giải hạng 5 Pháp tới bao giờ? - 2

Quang Hải cần đưa ra tính toán phù hợp cho tương lai (ảnh: Pau FC).

Đương nhiên, Quang Hải không ra châu Âu để thi đấu ở hạng bán chuyên nhưng không dễ gì để anh thoát khỏi tình trạng khó khăn hiện tại. Trước thềm AFF Cup 2022, tuyển thủ Việt Nam bắt đầu mất vị trí (kể cả dự bị) ở Pau FC. Và sau một tháng chinh chiến cùng đội tuyển Việt Nam, Quang Hải gần như mất tất cả.

Có thể hiểu được quyết định của HLV Didier Tholot. Ông đã mất thời gian mới lắp ghép xong bộ khung tốt nhất cho Pau FC. Quang Hải cũng được thử nghiệm trong thời gian này. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của CLB Hà Nội không chớp được thời cơ để có chỗ đứng trong đội hình Pau FC. HLV Tholot cũng không thể chờ Quang Hải thích nghi lại với Pau FC sau một tháng vắng mặt.

Hợp đồng của Quang Hải với Pau FC vẫn còn hơn một năm. Nhưng rất khó để chờ đợi điều thần kỳ trong tương lai. Cách duy nhất cho Quang Hải thời điểm này là thi đấu tốt ở Pau FC B và hy vọng được HLV Tholot trao cơ hội ở đội một.

Không còn cơ hội để tiền vệ sinh năm 1997 trở về Việt Nam thi đấu khi thị trường chuyển nhượng ở V-League đã đóng cửa. Trong khi đó, các giải vô địch Nhật Bản hay Hàn Quốc cũng trong tình trạng tương tự. Do đó, nếu muốn rời Pau FC, ít nhất Quang Hải cũng phải chờ tới mùa Hè 2023.

Chia sẻ với Dân trí, HLV Steve Darby khuyên Quang Hải vẫn nên ở lại Pháp để tìm kiếm cơ hội, thay vì trở về Việt Nam. "Nếu cậu ấy muốn trở thành một cầu thủ giỏi và chuyên nghiệp hơn thì cậu ấy phải ở lại Pháp và làm việc chăm chỉ để giữ vị trí. Trở về Việt Nam là lựa chọn dễ dàng" - HLV người Scotland cho biết. Thế nhưng, ông thừa nhận rằng trình độ của Quang Hải vẫn còn kém xa so với châu Âu.

Quang Hải mắc kẹt ở giải hạng 5 Pháp tới bao giờ? - 3

Lựa chọn nằm trong tay Quang Hải. Để vượt qua khó khăn, đương nhiên cầu thủ này cần phải mạnh mẽ hơn. Việc thi đấu ở châu Âu giống như một canh bạc. Nếu thành công, sự nghiệp của Quang Hải có thể đi rất xa và ngược lại, anh có thể đánh mất những gì đã có trước đây vì không được thi đấu nhiều.

Dù sao, điều cần thiết lúc này với Quang Hải không phải là than vãn. Anh cần tập trung thi đấu tốt ở giải hạng 5 Pháp và tìm kiếm cơ hội nhỏ nhoi ở đội một Pau FC. Và trong tương lai, hy vọng Quang Hải sẽ có quyết định tốt nhất cho sự nghiệp.


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/quang-hai-mac-ket-o-giai-hang-5-phap-toi-bao-gio-20230215233434520.htm

  • Từ khóa