Phổ biến, quán triệt văn bản về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và kiểm soát tài sản

Thứ 4, 15.11.2023 | 14:57:32
537 lượt xem

Ngày 15/11, UBND thành phố Lạng Sơn phối hợp với UBND huyện Cao Lộc tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt văn bản của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và kiểm soát tài sản, thu nhập năm 2023.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Đoàn Thị Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố Lạng Sơn, huyện Cao Lộc và trên 650 đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Tiến sĩ Đinh Văn Minh, Thanh tra viên cao cấp, nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế Thanh tra Chính phủ truyền đạt một số nội dung liên quan đến Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018; Nghị định 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; Hướng dẫn số 03-HD/UBKTTW ngày 3/11/2022 của Ủy ban kiểm tra trung ương về việc thực hiện một số điều của quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập.

Trong đó, báo cáo viên đã dành nhiều thời gian để truyền đạt các quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập; các quy trình trong việc xác minh tài sản, thu nhập; tổ chức kê khai, quản lý bản kê khai và cơ chế phối hợp trong kiểm soát tài sản, thu nhập; kê khai lần đầu, kê khai hằng năm; kê khai nội dung gì, những đối tượng phải kê khai… Đồng thời trao đổi, giải đáp các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác kê khai và kiểm soát tài sản, thu nhập.

Những nội dung truyền đạt tại hội nghị là những nội dung rất quan trọng để các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc nắm vững, nắm chắc, hiểu rõ hơn về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, các quy định, hướng dẫn về kê khai và xác minh tài sản, thu nhập. Qua đó giúp các đại biểu, cán bộ phụ trách công tác kiểm soát tài sản, thu nhập nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao năng lực tham mưu cho lãnh đạo thực hiện có hiệu quả công tác kê khai, xác minh tài sản, thu nhập tại các cơ quan, đơn vị.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/624402-pho-bien-quan-triet-van-ban-ve-phong-chong-tham-nhung-tieu-cuc-va-kiem-soat-tai-san.html

  • Từ khóa