HLV Pep Guardiola đánh giá cao Man Utd trước trận chung kết FA Cup

Thứ 7, 25.05.2024 | 10:17:49
292 lượt xem

HLV Pep Guardiola khẳng định Man City sẽ nỗ lực hết sức mình ở trận đấu cuối cùng của mùa giải khi gặp Man Utd ở chung kết FA Cup diễn ra trên sân Wembley vào tối nay (21h00 ngày 25/5).

"Ở những CLB lớn như Man Utd hay Man City, khi bạn không giành chiến thắng, bạn sẽ luôn gặp rắc rối. Đó chẳng phải là điều gì bí mật cả", HLV Pep Guardiola nói trong cuộc họp báo trước trận chung kết FA Cup giữa Man Utd và Man City.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola vừa lập kỷ lục bằng việc giành chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp. The Citizens đứng trước cơ hội lập thêm kỷ lục mới bằng việc trở thành đội bóng đầu tiên vô địch quốc gia và FA Cup trong các mùa giải liên tiếp, nếu họ đánh bại đội bóng cùng thành phố Manchester tại sân Wembley.

HLV Pep Guardiola đánh giá cao Man Utd trước trận chung kết FA Cup - 1

HLV Pep Guardiola ăn mừng chức vô địch Premier League mùa này (Ảnh: Getty).

Man City hiện được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Man Utd ở trận chung kết FA Cup, nhất là khi "Quỷ đỏ" đã thua 6/7 lần gặp nhau gần nhất trên mọi đấu trường giữa hai đội. 

Theo truyền thông Anh, HLV Ten Hag được cho là bị sa thải ngay sau trận chung kết FA Cup kể cả việc Man Utd đánh bại Man City . Nhưng HLV Pep Guardiola vẫn bày tỏ sự tôn trọng với người đồng nghiệp của mình.

"Tôi rất tôn trọng công việc của ông ấy trong quá khứ và bây giờ ở Man Utd. Tôi hoàn toàn thông cảm khó khăn của ông ấy khi không có lực lượng tốt nhất do gặp quá nhiều chấn thương.

Họ gặp rất nhiều vấn đề và khi điều đó xảy ra, HLV sẽ phải chịu rất nhiều khó khăn vì đội hình chắp vá. Vấn đề là khi nhiều cầu thủ chấn thương, ông ấy không thể sử dụng họ và đây là một bất lợi lớn", HLV Pep Guardiola bày tỏ.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng bày tỏ sự thận trọng trước đối thủ bất chấp từng đánh bại "Quỷ đỏ" ở chung kết FA Cup mùa trước với tỷ số 2-1.

"Man Utd vẫn luôn là Man Utd. Tất nhiên ở Premier League, chúng tôi chơi tốt hơn họ, kiên định hơn họ. Nhưng có nhiều trận đấu, đặc biệt là trận đấu mùa này của Man Utd với top 6, những trận đấu quan trọng thì họ luôn thi đấu tốt.

Vì vậy Man City đã thảo luận, các cầu thủ chúng tôi cảm nhận được điều đó, các cầu thủ biết điều đó, đó sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác.", HLV Pep Guardiola nói thêm.

Nhà cầm quân 53 tuổi cũng cho rằng cơ hội giành thêm cúp bạc là động lực cho ông, nhất là cơ hội làm nên lịch sử bằng một cú đúp danh hiệu vô địch quốc gia và FA Cup.

"Chúng tôi hạnh phúc, hài lòng, nhưng điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Tiếp theo là thử thách này? Được rồi, hãy cố gắng bằng tất cả những gì chúng tôi có và chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra.

Tôi muốn bị đánh bại vì họ giỏi hơn chứ không phải vì chúng tôi không phải là chính mình. Chúng tôi đã nói rất nhiều năm qua về chủ đề này, vì vậy hãy tôn trọng đối thủ nhưng hãy tập trung vào màn trình diễn của chúng tôi.

Các cầu thủ biết đây là trận đấu cuối cùng của mùa giải và họ sẽ nỗ lực hết mình. Tôi rất ấn tượng với việc chúng tôi đã tập luyện tốt như thế nào trong ba ngày qua sau vài ngày nghỉ", HLV Pep Guardiola chốt lại.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-pep-guardiola-danh-gia-cao-man-utd-truoc-tran-chung-ket-fa-cup-20240524235619412.htm

  • Từ khóa