Man Utd mất số tiền lớn khi sa thải HLV Ten Hag

Thứ 7, 25.05.2024 | 14:35:35
302 lượt xem

Quyết định sa thải HLV Erik Ten Hag sẽ khiến Man Utd mất một khoản tiền đền bù khổng lồ, chưa kể chi phí lớn để chiêu mộ HLV mới thay thế chiến lược gia người Hà Lan.

Hai năm ngồi "ghế nóng" ở sân Old Trafford của HLV Ten Hag sẽ kết thúc ngay sau trận chung kết FA Cup giữa Man Utd và Man City vào tối nay (21h00 ngày 25/5, giờ Việt Nam) trên sân Wembley, kể cả trường hợp "Quỷ đỏ" đánh bại đội bóng cùng thành phố.

Theo tiết lộ của tờ The Sun, quyết định sa thải HLV Ten Hag sẽ khiến Man Utd mất tới 9 triệu bảng (tương đương 292 tỷ đồng) tiền đền bù hợp đồng, khi chiến lược gia người Hà Lan có hợp đồng tới tháng 6/2025. 

Man Utd mất số tiền lớn khi sa thải HLV Ten Hag - 1

HLV Ten Hag sẽ bị sa thải ngay sau trận chung kết FA Cup giữa Man Utd và Man City (Ảnh: Getty).

Mức lương hàng tháng của Ten Hag ở sân Old Trafford là khoảng 750.000 bảng (hơn 24 tỷ đồng), thấp hơn nhiều so với những HLV có thu nhập cao tại các "ông lớn" bóng đá của châu Âu.

Theo đó, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đứng đầu danh sách với 2,42 triệu bảng/tháng. Tiếp theo là HLV Pep Guardiola của Man City, với 1,66 triệu bảng/tháng.

HLV sắp rời Liverpool, Jurgen Klopp đã nhận được 1,25 triệu bảng/tháng. HLV Massimiliano Allegri của Juventus hưởng lương 920.000 bảng/tháng và HLV vừa bị Chelsea sa thải là Mauricio Pochettino cũng nhận mức 820.000 bảng/tháng.

HLV Pochettino hiện cũng được xem là ứng viên số một để thay thế Ten Hag ở "ghế nóng" Man Utd. Ngoài ra HLV Kieran McKenna (người vừa giúp Ipwish Town thăng hạng Premier League mùa này) cũng nằm trong tầm ngắm của "Quỷ đỏ".

Man Utd cán đích vị trí thứ 8 tại Premier League mùa giải này, vị trí tệ nhất của "Quỷ đỏ" trong 34 năm qua và không có suất dự Cúp châu Âu.

Nhưng chiến thắng trước Man City ở chung kết FA Cup sẽ giúp Man Utd có một suất tham dự Europa League mùa tới. Vì vậy HLV Ten Hag cho rằng các cầu thủ của ông sẽ nỗ lực giành chiến thắng để cứu vãn một mùa giải tồi tệ như vừa qua.

"Chúng tôi sẽ ở một vị trí rất khác nếu giành chiến thắng vào tối nay, bởi vì chúng tôi sẽ có suất dự cúp châu Âu mùa tới bằng một chiếc cúp khác trên tay. Mục tiêu là danh hiệu và chúng tôi có cơ hội rất lớn để giành được danh hiệu này.

Trong 10 năm qua, CLB này không có nhiều danh hiệu nhưng chúng tôi có cơ hội giành được 2 danh hiệu trong 2 năm. Chúng tôi đã vào chung kết và phải tận dụng cơ hội này", HLV Ten Hag khẳng định. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/man-utd-mat-so-tien-lon-khi-sa-thai-hlv-ten-hag-20240525084240114.htm

  • Từ khóa