Tranh cãi du khách nằm giữa đường tạo dáng chụp ảnh ở chân đèo Mã Phục

Thứ 7, 25.05.2024 | 00:00:00
373 lượt xem

Đoạn chân đèo Mã Phục (Cao Bằng) không phải là điểm du lịch những nhiều du khách tới đây thoải mái tạo dáng, thậm chí nằm ra giữa lòng đường để chụp ảnh.

Từ cuối năm 2023, đoạn chân đèo Mã Phục Thuộc xã Nguyễn Huệ, huyện Hòa An (Cao Bằng) nổi lên như một "địa điểm phải đến" khi đi du lịch Cao Bằng. 

Trên các hội nhóm du lịch, hàng loạt du khách, đặc biệt là các bạn trẻ chia sẻ hình ảnh đứng giữa đường đoạn chân đèo. Để có bức ảnh đẹp, du khách thoải mái chạy, nhảy, đứng, ngồi... thậm chí nằm ra giữa đường để tạo dáng, nhiều nhóm khách đông người dàn hàng, chắn ngang đường đi.

Tranh cãi du khách nằm giữa đường tạo dáng chụp ảnh ở chân đèo Mã Phục - 1

Du khách vô tư tạo dáng giữa đường, đoạn chân đèo Mã Phục, một trong những địa điểm "gây sốt" thời gian gần đây (Ảnh: K.A).

Tranh cãi du khách nằm giữa đường tạo dáng chụp ảnh ở chân đèo Mã Phục - 2

Du khách đỗ xe ven đường, tập trung chụp ảnh trên đường như điểm đến du lịch (Ảnh: C.B).

Nhiều tháng qua, việc chụp ảnh ở chân đèo Mã Phục là chủ đề liên tục gây tranh cãi. Một số ý kiến than phiền vì hành vi thản nhiên tạo dáng giữa đường, gây cản trở giao thông, nguy hiểm cho cả người chụp và người tham gia giao thông. 

"Không thể vì một bức ảnh mà bất chấp như vậy, đường vắng, xe đi lại với tốc độ cao sẽ không tránh kịp. Vị trí này lại đang lên dốc, các tài xế sẽ xử lý ra sao khi lòng đường toàn người đứng ngồi chụp ảnh và đỗ xe chiếm cả nửa lòng đường", Trung Nguyên, một độc giả bình luận.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác, đặc biệt của các du khách đã đi qua đoạn đường này, chụp ảnh ở đây, cho biết, họ thường chọn lúc đường vắng vẻ, chỉ cần thấy xe từ phía xa đã di chuyển vào lề đường nhường xe đi qua, "hoàn toàn không gây cản trở giao thông". 

Tranh cãi du khách nằm giữa đường tạo dáng chụp ảnh ở chân đèo Mã Phục - 3

Con đường này nằm trên tuyến vào các cửa khẩu lớn như Tà Lùng, Trà Lĩnh... nên lượng phương tiện tải trọng lớn lưu thông liên tục (Ảnh: C.B).

Theo tìm hiểu, đây là đoạn đường một chiều, nằm trên tuyến đi vào các cửa khẩu lớn như Tà Lùng, Trà Lĩnh... nên lượng phương tiện tải trọng lớn lưu thông liên tục.

Tại đây chưa có điểm ngắm cảnh hay bãi đỗ xe an toàn dành cho những du khách muốn chụp ảnh hay nghỉ chân giữa đường.

Liên quan đến vấn đề trên, Đại diện UBND huyện Hòa An cho biết phía chính quyền địa phương đã nắm được thông tin phản ánh và sẽ cử lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, túc trực để nhắc nhở.

Về phía Công an xã Nguyễn Huệ, đơn vị cũng đã xác nhận thông tin về việc có một số người dân, du khách hiếu kỳ đứng lại chụp ảnh ngay đoạn lên dốc đèo Mã Phục.

Mặc dù vậy, lực lượng chức năng vẫn chỉ có thể đi nhắc nhở và xử phạt còn việc đặt các biển báo giao thông như cấm dừng đỗ thì lại thuộc thẩm quyền của các cơ quan chức năng cấp tỉnh.

Tranh cãi du khách nằm giữa đường tạo dáng chụp ảnh ở chân đèo Mã Phục - 4

Một số du khách chụp ảnh tại đây cho biết, họ thường chọn lúc đường vắng vẻ, chỉ cần thấy xe từ phía xa đã di chuyển vào lề đường nhường xe đi qua, "hoàn toàn không gây cản trở giao thông" (Ảnh: C.B)

Đèo Mã Phục thuộc xóm Cao Xuyên, xã Quốc Toản, huyện Quảng Hòa. Có chiều dài hơn 3,5km ở độ cao 700m so với mực nước biển.

Qua 7 tầng dốc, đây là một trong những con đèo đẹp nhất Cao Bằng. Mã Phục được xếp vào di sản địa chất của Công viên địa chất toàn cầu Non nước Cao Bằng, do UNESCO công nhận.

Địa hình của tỉnh Cao Bằng có đến trên 90% là núi rừng, rất nhiều cung đường đèo ở đây nổi tiếng xa gần về độ hùng vĩ như: Nà Tềnh, Khau Cốc Chà (dốc 14 tầng), Mã Phục... nhưng bên cạnh đó, có không ít con đèo dài, hay xảy ra tai nạn giao thông.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/tranh-cai-du-khach-nam-giua-duong-tao-dang-chup-anh-o-chan-deo-ma-phuc-20240524175735379.htm

  • Từ khóa