CLB TPHCM thắng đậm HAGL trong ngày HLV Vũ Tiến Thành về sân Thống Nhất

Chủ nhật, 26.05.2024 | 15:05:44
391 lượt xem

Trong ngày HLV Vũ Tiến Thành tái ngộ đội bóng cũ TPHCM ở sân Thống Nhất, CLB TPHCM đánh bại CLB LPBank HAGL 4-1 ở vòng 21 V-League 2023-24 tối 25/5.

CLB TPHCM chính là đội bóng gần nhất mà HLV Vũ Tiến Thành cầm quân, trước khi ông Thành chuyển đến CLB LPBank HAGL.

HLV Vũ Tiến Thành hiểu đội bóng thành phố, nhưng ngược lại từng thành viên của CLB TPHCM cũng hiểu HLV Vũ Tiến Thành, trong đó có HLV Phùng Thanh Phương. Trước đây, ông Phùng Thành Phương là trợ lý của HLV Vũ Tiến Thành ở CLB TPHCM.

CLB TPHCM thắng đậm HAGL trong ngày HLV Vũ Tiến Thành về sân Thống Nhất - 1

CLB TPHCM có trận đấu rất hay (Ảnh: Trọng Nhân).

CLB TPHCM thắng đậm HAGL trong ngày HLV Vũ Tiến Thành về sân Thống Nhất - 2

Đội trưởng Tùng Quốc (phải) thi đấu hiệu quả (Ảnh: Trọng Nhân).

Lối chơi của CLB TPHCM do HLV Phùng Thành Phương áp dụng trong trận đấu này, tương tự như những gì mà HLV Vũ Tiến Thành vẫn thường áp dụng khi dẫn dắt đội bóng thành phố và đội bóng phố núi: Không cần giữ bóng nhiều hơn, chỉ cần hiệu quả hơn đối phương.

Phút 15, CLB TPHCM có bàn thắng dẫn trước sau một pha dàn xếp tấn công rất thông minh. Trong pha bóng này, đội trưởng Tùng Quốc có đường chuyền điểm rơi tuyệt đẹp vào khu vực 16m50 của đối phương.

Thành Long băng lên dứt điểm kỹ thuật làm bó tay thủ môn Bùi Tiến Dũng. Bóng dội cột dọc dội ra, Patino lập tức lao vào đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho CLB TPHCM.

CLB TPHCM thắng đậm HAGL trong ngày HLV Vũ Tiến Thành về sân Thống Nhất - 3

Đội bóng thành phố có chiến thắng đậm (Ảnh: Khoa Nguyễn).

CLB TPHCM thắng đậm HAGL trong ngày HLV Vũ Tiến Thành về sân Thống Nhất - 4

CLB TPHCM leo lên vị trí khá an toàn trên bảng xếp hạng (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Trước khi hiệp một kết thúc, CLB LPBank HAGL có bàn san bằng tỷ số. Thanh Bình dứt điểm chính xác, đánh bại thủ môn xuất sắc Patrik Lê Giang, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành.

Nhưng đó là tất cả những gì mà đội khách làm được trong trận đấu này. Phút 59, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Timite thoát qua hàng phòng ngự của đối phương, anh dứt điểm từ góc khá hẹp. Tuy nhiên, thủ môn Bùi Tiến Dũng không dâng cao khép góc, trước khi anh để thủng lưới: 2-1 cho CLB TPHCM.

Sau bàn thắng nói trên, đội bóng thành phố càng có điều kiện chơi phòng ngự phản công. Họ tận dụng việc đối phương đẩy cao đội hình rồi tung ra các pha phản đòn. Phút 75, Hồ Tuấn Tài tung cú sút từ xa, đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng, nâng tỷ số lên 3-1 cho CLB TPHCM.

Chưa dừng lại tại đây, đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp hai, đội chủ nhà có tiếp bàn thắng thứ 4. Trong pha bóng này, Timite phá bẫy việt vị, đi bóng qua luôn thủ môn Bùi Tiến Dũng, rồi ung dung sút vào lưới trống, ấn định chiến thắng 4-1 cho CLB TPHCM.

Chiến thắng này giúp CLB TPHCM có 29 điểm sau 21 trận, vươn lên đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng Night Wolf V-League 2023-24. Trong khi đó, CLB LPBank HAGL có 25 điểm, xếp thứ 11. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/clb-tphcm-thang-dam-hagl-trong-ngay-hlv-vu-tien-thanh-ve-san-thong-nhat-20240525213343723.htm

  • Từ khóa