Vải thiều Việt Nam khẳng định thương hiệu tại Thái Lan

Thứ 7, 22.06.2024 | 09:27:57
242 lượt xem

Ngày 21/6, tại trung tâm thương mại Centralworld ở thủ đô Bangkok của Thái Lan, Central Retail đã tổ chức khai mạc “Sự kiện quảng bá vải thiều từ Việt Nam”. Năm nay là năm thứ 7 Central Retail giới thiệu quả vải thiều tại Thái Lan, làm phong phú thêm sự hấp dẫn của hoa quả Việt Nam đối với khách hàng Thái Lan.

Các đại biểu tham dự sự kiện quảng bá vải thiều từ Việt Nam. (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)

Tại sự kiện, Central Retail giới thiệu tới người tiêu dùng Thái Lan trái vải thiều tươi chính vụ đến từ Việt Nam, có thương hiệu với đầy đủ thông tin chứng nhận GlobalGAP, tem chỉ dẫn địa lý, nhãn mác…

Tham dự buổi lễ, có Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng; ông Lê Hữu Phúc, Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan; ban lãnh đạo Central Retail Corporation và đông đảo người tiêu dùng Thái Lan.

Phát biểu ý kiến tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng bày tỏ vui mừng khi thấy sản phẩm vải thiều chất lượng cao của Việt Nam được giới thiệu, quảng bá tại sự kiện; tin tưởng, chất lượng sản phẩm Việt Nam đáp ứng được nhu cầu của khách hàng Thái Lan. Đại sứ chia sẻ sự kiện quảng bá vải thiều thể hiện nỗ lực của Central Retail cùng các cơ quan của Việt Nam trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan, góp phần tăng cường xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan.

Vải thiều Việt Nam khẳng định thương hiệu tại Thái Lan ảnh 1

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng phát biểu ý kiến tại sự kiện. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Nhấn mạnh Việt Nam và Thái Lan là đối tác thương mại lớn của nhau, Đại sứ Phạm Việt Hùng cho rằng việc tạo thuận lợi cho xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan có ý nghĩa rất quan trọng, hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều sớm đạt 25 tỷ USD vào năm 2025, theo thỏa thuận của lãnh đạo hai nước.

Bà Jariya Chirathivat, Phó Tổng Giám đốc điều hành-phát triển kinh doanh của Central Group cho biết, với mùa vải Việt Nam đang ở vụ cao điểm, chuỗi siêu thị Tops, đơn vị kinh doanh trực thuộc Central Retail Corporation tổ chức sự kiện quảng bá vải thiều từ Việt Nam, kéo dài từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 7 tại 32 cửa hàng Tops Food Hall và Tops Market trên khắp Thái Lan, để giới thiệu quả vải Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng Thái Lan. Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Tops quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan.

Vải thiều Việt Nam khẳng định thương hiệu tại Thái Lan ảnh 2

Central Retail giữ giá bán không quá chênh lệch so năm ngoái. (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)

Năm nay, do bất lợi của thời tiết, sản lượng vải thiều của tỉnh Bắc Giang giảm mạnh, khiến giá thu mua vải thiều đầu vào tăng, chi phí logistic cũng tăng. Với mục tiêu duy trì việc quảng bá trái vải Việt Nam, tạo niềm tin cho người tiêu dùng Thái Lan, Central Retail giữ giá bán không quá chênh lệch so năm ngoái. Với giá bán khuyến mãi, 1kg vải thiều tươi giảm còn 299 bath (khoảng 200.000 VND/kg), qua đó tạo điều kiện để người tiêu dùng Thái mua sắm, trải nghiệm và tích cực ủng hộ trái vải thiều của Việt Nam, góp phần xây dựng thương hiệu cho quả vải thiều của Việt Nam tại thị trường quốc tế.

Ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam chia sẻ, khi biết Việt Nam có sản phẩm tốt có thể mang ra thế giới như trái vải hiện nay, Central Retail nỗ lực mang sản phẩm đó giới thiệu với khách hàng Thái Lan và quốc tế. Để có thể xuất khẩu thành công vải thiều Bắc Giang sang thị trường Thái Lan, Central Retail đã tuyển lựa những trái vải chất lượng tốt nhất, sau đó hiệu chỉnh quy cách đóng gói, bảo quản lạnh sao cho phù hợp nhất để xuất khẩu.

Vải thiều Việt Nam khẳng định thương hiệu tại Thái Lan ảnh 3

Trái vải thiều tươi của Việt Nam dần trở thành loại quả yêu thích của người tiêu dùng Thái Lan. (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)

Ông Paul Le đánh giá rằng, với cách quản lý kho lạnh và đóng gói ngày càng được cải tiến hơn, vải thiều Việt Nam sẽ sớm xuất khẩu được ra nhiều quốc gia trên thế giới. Riêng tại thị trường Thái Lan, liên tục từ năm 2017 cho đến nay, Central Retail đã xuất khẩu thành công trái vải thiều tươi sang Thái Lan. Người Thái thường chờ vải Việt Nam vào mùa để có thể thưởng thức loại vải có chất lượng tốt bậc nhất thế giới. Trong tương lai, Central Retail còn muốn kể những câu chuyện trái vải thiều từ Hưng Yên, Thanh Hà tới Bắc Giang tại Thái Lan.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan ông Lê Hữu Phúc, Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan cho biết, thực hiện cam kết giữa Bộ Công thương với Tập đoàn Central, hằng năm luôn có chương trình đưa hàng Việt Nam lên kệ siêu thị Tops của Central để giới thiệu tới khách hàng.

Vải thiều Việt Nam khẳng định thương hiệu tại Thái Lan ảnh 4

Ông Lê Hữu Phúc khẳng định nỗ lực của Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan trong việc đưa nhiều hơn sản phẩm của Việt Nam sang Thái Lan. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Năm nay sản lượng vải của Việt Nam giảm và giá đầu vào cũng đắt hơn mọi năm. Vì vậy, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan đánh giá cao nỗ lực của tập đoàn Central trong việc đưa trái vải Việt Nam giới thiệu tại Thái Lan, góp phần khiến khách hàng Thái Lan ngày càng quen dần với hoa quả của Việt Nam.

Bên cạnh trái vải thiều, trong tương lai, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan sẽ hợp tác để cố gắng đưa nhiều hơn những hương vị của Việt Nam để giới thiệu tại Thái Lan như quả bơ, chôm chôm, hay chanh leo…


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/vai-thieu-viet-nam-khang-dinh-thuong-hieu-tai-thai-lan-post815541.html

  • Từ khóa