Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang

Chủ nhật, 07.07.2024 | 09:11:14
429 lượt xem

"An Giang đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong tiến trình phát triển của ĐBSCL", Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh như vậy tại cuộc gặp mặt với lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang chiều nay.

Chiều 6/7, tại TP Long Xuyên, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp với lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang .

Báo cáo với Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang cho biết mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức song những năm qua An Giang đã vươn lên khá toàn diện trên các lĩnh vực, trong đó 15/16 chỉ tiêu đạt và vượt tiến độ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng đạt 6,6%, cao hơn so với cùng kỳ năm trước, cao hơn bình quân chung cả nước, đứng thứ 5/13 các tỉnh thành trong khu vực ĐBSCL và đứng thứ 27 cả nước.

Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang - 1

Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc (Ảnh: Cổng TTĐT An Giang).

GDP 6 tháng đầu năm của tỉnh tăng 6,6%, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,07% và đặc biệt là an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế với nước bạn Campuchia được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả, góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, An Giang đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong tiến trình phát triển của ĐBSCL. 

Chủ tịch nước tin tưởng rằng tỉnh An Giang sẽ thực hiện thắng lợi và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra, góp phần vào thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Chủ tịch nước mong muốn những tiềm năng về đất đai, đồng ruộng màu mỡ, vựa lúa của khu vực sẽ tiếp tục được phát huy mạnh mẽ để đóng góp cho sự phát triển của vùng và cả nước; cải thiện đời sống cho người dân vì thu nhập bình quân đầu người của tỉnh mới chỉ bằng khoảng 2/3 so với cả nước.

Chủ tịch nước đề nghị tỉnh An Giang chú trọng tới những vấn đề cốt lõi trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng nội bộ đoàn kết; trong chuẩn bị nhân sự, cần bảo đảm cơ cấu và chú ý phát huy những mặt mạnh của đội ngũ cán bộ, giúp xây dựng tập thể vững mạnh, đồng lòng chung sức đưa tỉnh An Giang phát triển mạnh mẽ.

Sau khi gặp mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng ở tại TP Long Xuyên.

Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang - 2

Chủ tịch nước Tô Lâm viết vào sổ lưu niệm tại đền thờ Chủ tịch Tôn Đức Thắng (Ảnh: Cổng TTĐT An Giang).

Nhân dịp này, Chủ tịch nước và đoàn công tác đã đến thăm gia đình ông Võ Đại Nhân và bà Võ Thị Vân, gia đình lão thành cách mạng tiêu biểu trên địa bàn TP Long Xuyên. 

Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang - 3

Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm gia đình ông Võ Đại Nhân và bà Võ Thị Vân (Ảnh: Cổng TTĐT An Giang).

Cùng ngày, Chủ tịch nước cũng đã tới thăm gia đình và thắp hương tưởng niệm ông Lê Phước Thọ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/chu-tich-nuoc-to-lam-gap-mat-lanh-dao-chu-chot-tinh-an-giang-20240706205803164.htm

  • Từ khóa