Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên

Thứ 3, 16.07.2024 | 09:19:00
445 lượt xem

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền miệng, thời gian qua, Đảng ủy Khối (ĐUK) các cơ quan tỉnh đã quan tâm kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Trước thực tế Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có nhiều tổ chức đảng và loại hình đa dạng, trong khi đó, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của ĐUK, cấp ủy cơ sở còn ít, thường xuyên biến động; công tác quản lý, duy trì hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; việc định hướng tuyên truyền chưa sát với tình hình thức tế..., ngày 9/2/2022, Ban Thường vụ ĐUK đã ban hành Đề án số 01 về nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tại Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2022 - 2025. Sau 2 năm thực hiện, đề án đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Các đại biểu dự hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên quý I/2024 do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức

Các đại biểu dự hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên quý I/2024 do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức

Bà Đặng Thị Kiều Vân, Bí thư ĐUK các cơ quan tỉnh khẳng định: Qua 2 năm triển khai thực hiện Đề án 01 đã có những chuyển biến tích cực, khắc phục được hạn chế, khó khăn, những yêu cầu đặt ra đối với công tác tuyên truyền miệng tại Đảng bộ Khối. Trong đó chúng tôi đã chú trọng định hướng, kịp thời cung cấp thông tin, tuyên truyền hằng tháng; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng trong công tác tuyên truyền miệng; đổi mới nội dung, phương thức theo hướng linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng. Đồng thời xây dựng, củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của cấp ủy các cấp đảm bảo các tiêu chuẩn; chỉ đạo các báo cáo viên, tuyên truyền viên cài đặt ứng dụng "Thông tin tuyên giáo" trên điện thoại di động và khai thác thông tin, tài liệu trên các trang thông tin lý luận của Trung ương... để phục vụ nhiệm vụ.

Theo đó, Ban Thường vụ ĐUK quan tâm củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên đảm bảo về số lượng, chất lượng theo quy định của tỉnh. Đồng thời ĐUK đã quyết định thành lập đội ngũ tuyên truyền viên cốt cán, đảm bảo 100% cơ sở đảng, tổ chức chính trị xã hội trực thuộc có 1 đồng chí là cấp ủy viên hoặc lãnh đạo phòng, ban, cơ quan, đơn vị tham gia. Đến nay, Đảng bộ Khối có hơn 1.000 báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp, tăng 419,8% so với thời điểm trước khi Đề án 01 ban hành. Trong đó báo cáo viên cấp tỉnh có 1 đồng chí, báo cáo viên ĐUK có 5 đồng chí và có hơn 900 tuyên truyền viên cơ sở, trong đó có 66 tuyên truyền viên cốt cán của ĐUK. Từ năm 2022 đến nay, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đã tuyên truyền lồng ghép về tình hình thời sự, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được hơn 3.300 cuộc với hơn 160.000 lượt cán bộ, đảng viên, quần chúng tham gia.

Chị Hoàng Tô Minh Huyền, đảng viên Chi bộ Sở Tư pháp chia sẻ: Qua dự các hội nghị trực tuyến và nghe tuyên truyền viên của chi bộ tuyên truyền, chúng tôi đã hiểu rõ hơn các nghị quyết, chủ trương của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt gần đây những quy định mới của Đảng cũng được các đồng chí kịp thời phổ biến như: quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới; nghị quyết của Tỉnh ủy về nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội, các lực lượng tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố…

Ông Hoàng Thanh Việt, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Hiện nay, Đảng bộ Bưu điện tỉnh có 6 chi bộ với 49 đảng viên. Triển khai Đề án 01, Đảng ủy Bưu điện tỉnh thành lập đội ngũ tuyên truyền viên cấp cơ sở gồm 15 đồng chí và ban hành quy chế hoạt động. Với vai trò là tuyên truyền viên cốt cán của ĐUK, tôi đã tuyên truyền thông tin đến cán bộ, đảng viên qua các buổi sinh hoạt thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề, các chương trình hội nghị, tọa đàm. Đồng thời nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và người lao động; điều hành các trang, nhóm mạng xã hội của Bưu điện tỉnh để kịp thời định hướng, cung cấp thông tin tuyên truyền.

Cùng đó, ĐUK duy trì tổ chức hội nghị báo cáo viên định kỳ theo quý; linh hoạt các hình thức, kịp thời cung cấp thông tin, các văn bản chỉ đạo, định hướng cho đội ngũ cấp ủy viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên thông qua hệ thống thư điện tử công vụ, trang thông tin điện tử, hệ thống mạng xã hội; duy trì việc khảo sát, lấy ý kiến học viên các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cơ bản đối với hoạt động giảng dạy của các báo cáo viên…

Sau 2 năm thực hiện Đề án 01, chất lượng công tác tuyên truyền miệng, hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tại ĐUK ngày càng nâng cao, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Theo đánh giá của ĐUK, đến thời điểm này: 100% mục tiêu Đề án 01 đều hoàn thành theo tiến độ, lộ trình hằng năm và giai đoạn, trong đó 40% mục tiêu vượt kế hoạch. Qua đó góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Đơn cử năm 2023, ĐUK các cơ quan tỉnh hoàn thành tốt trở lên 5/5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm do Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt; 26/26 chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đều đạt và vượt. Trong 6 tháng đầu năm 2024, 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của ĐUK được thực hiện bảo đảm tiến độ yêu cầu đề ra.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/dang-uy-khoi-cac-co-quan-tinh-cung-co-nang-cao-chat-luong-doi-ngu-bao-cao-vien-tuyen-truyen-vien-5014988.html

  • Từ khóa