Lộc Bình: Hơn 100 học sinh, thiếu nhi dự diễn đàn trẻ em

Thứ 6, 30.08.2024 | 14:51:24
574 lượt xem

Ngày 30/8, UBND huyện Lộc Bình tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2024 với chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Tham gia diễn đàn có hơn 100 thiếu nhi đại diện cho hơn 22.900 trẻ em trên địa bàn huyện.

Thiếu nhi huyện Lộc Bình phát biểu ý kiến tại diễn đàn

Trong thời gian qua, việc thực hiện quyền trẻ em được các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Lộc Bình quan tâm chỉ đạo, triển khai bằng nhiều giải pháp, qua đó đã kịp thời giải quyết những kiến nghị của trẻ em, các quyền của trẻ em đã được triển khai thực hiện có hiệu quả, những vấn đề phát sinh về trẻ em được quan tâm giải quyết.

Hiện nay, toàn huyện có 506 em trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được hưởng chính sách bảo trợ xã hội hằng tháng; 100% các em được đến trường. Các thôn, xã, thị trấn đều có sân thể thao và các thiết bị thể thao lắp đặt ngoài trời phục vụ cho trẻ em vui chơi giải trí, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe, rèn luyện thể lực cho trẻ em.

Lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trao đổi, giải đáp những vấn đề trẻ em huyện Lộc Bình quan tâm

Tại diễn đàn, các em thiếu nhi được giao lưu, trao đổi, bày tỏ ý kiến về những tác động của đời sống, xã hội đến sự phát triển an toàn của trẻ em như: các vấn đề liên quan đến quyền trẻ em; bạo lực học đường, tai nạn thương tích; hoạt động vui chơi, giải trí dành cho trẻ em… Những nội dung các em quan tâm đều được lãnh đạo UBND và đại diện các ban, ngành, đoàn thể lắng nghe, giải đáp.

Ban tổ chức trao quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Tại diễn đàn, đại diện thiếu nhi trên địa bàn huyện đã trao thông điệp cho lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện. 

Thiếu nhi huyện Lộc Bình trao thông điệp cho lãnh đạo UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện

Nhân dịp này, Ban tổ chức diễn đàn đã trao 24 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/loc-binh-hon-100-hoc-sinh-thieu-nhi-du-dien-dan-tre-em-5020104.html

  • Từ khóa