Quảng Ninh chuẩn bị nhân lực sẵn sàng ứng phó với bão số 3

Thứ 6, 06.09.2024 | 09:02:21
281 lượt xem

Để chủ động ứng phó với bão theo tinh thần “tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người”, tỉnh Quảng Ninh đã sớm ban hành văn bản chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương tăng cường phòng, chống, ứng phó với cơn bão số 3 và những tác động của cơn bão này.

Lãnh đạo thị xã Quảng Yên kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại một số tuyến đê xung yếu trên địa bàn.

Tỉnh đã thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 trên địa bàn. Các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn tỉnh Quảng Ninh chủ động xuống cơ sở để chỉ đạo về công tác ứng phó với bão số 3.

Đồng thời, tỉnh cũng đình hoãn các cuộc họp không thật cấp bách, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, yêu cầu người đứng đầu các sở, ngành và địa phương chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nếu chủ quan, lơ là trong lãnh đạo, chỉ đạo, chậm triển khai ứng phó với bão, lũ gây thiệt hại về người và tài sản.

Quảng Ninh chuẩn bị nhân lực sẵn sàng ứng phó với bão số 3 ảnh 1

Bộ đội Biên phòng Cô Tô tuyên truyền vận động người dân đưa phương tiện về bờ tránh trú bão số 3 an toàn.

Cùng với đó, các địa phương và lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn đã huy động 2.663 cán bộ chiến sĩ, 68 ô-tô các loại, 18 tàu, 59 xuồng, 6 xe đặc chủng ứng trực tại các địa bàn được phân công, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các loại vật tư như: vải bạt chống sóng, đá hộc, bao tải, rọ thép, dây théo, vải lọc… cho việc gia cố tại những vị trí xung yếu trên tuyến đê.

Gần 5.600 tàu cá các loại đã nhận được thông tin về bão, di dời về nơi tránh trú bão an toàn. Hơn 2.800 cơ sở nuôi trồng thủy sản trên biển đã thực hiện gia cố, chằng chống, buộc dây bảo đảm an toàn.

Ngư dân và người lao động trên cơ sở nuôi trồng thủy sản đã được các địa phương tổ chức di chuyển người lên bờ bảo đảm tuyệt đối không để lại người trên các lồng bè, chòi canh... khi bão đổ bộ.

Quảng Ninh chuẩn bị nhân lực sẵn sàng ứng phó với bão số 3 ảnh 2

Lãnh đạo huyện Đầm Hà kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở để có phương án phòng, chống khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

Ngành than cũng đã triển khai các giải pháp để bảo đảm an toàn trước bão, sẵn sàng phương tiện, nhân lực ứng phó với tình huống mưa lớn trên các khai trường, hầm lò do các đơn vị của ngành than đang khai thác và sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi có yêu cầu.

Đối với các công trình đê điều, dự kiến bão đổ bộ vào đất liền là các ngày có thủy triều không cao song các ngành, địa phương, đơn vị đã triển khai các giải pháp ứng phó.

Theo dự báo, khoảng từ trưa đến chiều 6/9, bão số 3 sẽ ảnh hưởng đến tỉnh Quảng Ninh gây gió mạnh vùng biển Cô Tô-Đảo Trần và các xã đảo thuộc huyện Vân Đồn gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 10-11, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 12-13, giật cấp 14-15.

Từ đêm nay đến sáng 9/9, các địa phương trên địa bàn tỉnh dự báo có mưa to đến rất to, lượng mưa các nơi phổ biến 200-300mm, có nơi trên 400mm. Mưa lớn có khả năng gây lũ trên các sông suối, các ngầm tràn giao thông; ngập úng ở vùng trũng thấp, khu đô thị, các tuyến phố; lũ quét và sạt lở đất ở những nơi có nguy cơ cao, đặc biệt là các công trình giao thông đang thi công, bãi đổ thải than.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão rộng, nguy cơ xảy ra dông, lốc và gió giật mạnh cả trước và trong khi bão đổ bộ.

Quảng Ninh chuẩn bị nhân lực sẵn sàng ứng phó với bão số 3 ảnh 4

Bộ đội Biên phòng giúp người dân chằng chống nhà cửa trước khi bão số 3 đổ bộ vào Quảng Ninh.

Đến thời điểm này, mọi công tác ứng phó đã được tỉnh Quảng Ninh sẵn sàng, với quyết tâm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bão số 3 gây ra.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/quang-ninh-chuan-bi-nhan-luc-san-sang-ung-pho-voi-bao-so-3-post828795.html

  • Từ khóa