Ngược dòng thị trường, Innova Cross và Hyundai Custin bất ngờ bán chạy

Chủ nhật, 22.09.2024 | 09:47:33
32 lượt xem

Toyota Innova Cross và Hyundai Custin bất ngờ ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng ở tháng 8, trong khi toàn bộ nhóm MPV cỡ nhỏ đều giảm tiêu thụ.

Kể từ khi phân khúc MPV cỡ nhỏ xuất hiện tại Việt Nam, "đất diễn" của các mẫu MPV cỡ trung dần thu hẹp. Thế nhưng, nhóm xe này gây chú ý khi bất ngờ tăng trưởng tiêu thụ ở tháng 8, đi ngược xu thế sụt giảm của toàn thị trường. 

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, Toyota Innova Cross tiếp tục bán chạy nhất phân khúc MPV cỡ trung, với doanh số đạt 406 xe, tăng 46,7% so với tháng 7.

Ngược dòng thị trường, Innova Cross và Hyundai Custin bất ngờ bán chạy - 1

Toyota Innova Cross chỉ có 2 phiên bản thuần xăng và hybrid, giá niêm yết 810 và 990 triệu đồng (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Vị trí thứ 2 vẫn thuộc về Hyundai Custin, mẫu xe Hàn Quốc tiêu thụ được 217 chiếc, tăng 24%. Đáng nói rằng từ 18/6, Custin được hãng điều chỉnh giá niêm yết giảm 25-30 triệu đồng tùy phiên bản, hạ còn 820-974 triệu đồng, nhưng vẫn không thể vượt qua đối thủ Nhật Bản. 

Tuy nhiên, Innova Cross sẽ gặp bất lợi trong thời gian tới, nếu không có chương trình khuyến mại. Nguyên nhân là do từ 1/9, các mẫu xe nội địa được giảm 50% lệ phí trước bạ trong 3 tháng, theo Nghị định 109 của Nhà nước.

Ngược dòng thị trường, Innova Cross và Hyundai Custin bất ngờ bán chạy - 2

Hyundai Custin được lắp ráp trong nước, đủ điều kiện giảm trước bạ theo Nghị định 109 (Ảnh: đại lý Hyundai).

Cuối cùng, Toyota Innova vẫn kém "hút khách" nhất nhóm xe này, với doanh số tháng 8 đạt 46 chiếc, giảm 23,3%.

Toyota Innova Cross thuộc thế hệ mới nhất, ra mắt Việt Nam vào cuối năm 2023. Sản phẩm này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, nhưng hãng tiếp tục phân phối Innova thuộc phom cũ (lắp ráp trong nước), với duy nhất phiên bản E, giá 755 triệu đồng. 

Toyota Innova E nhắm tới đối tượng khách hàng chạy dịch vụ, nhưng lượng xe tiêu thụ không lớn. Vì các mẫu MPV cỡ nhỏ như Xpander hay Avanza Premio có bản thấp để đáp ứng nhu cầu này, với giá bán dao động 550-600 triệu đồng. 

Ngược dòng thị trường, Innova Cross và Hyundai Custin bất ngờ bán chạy - 3

Doanh số phân khúc MPV cỡ trung tháng 8 (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Trái ngược với Toyota Innova Cross hay Hyundai Custin, toàn bộ phân khúc MPV cỡ nhỏ đều ghi nhận doanh số sụt giảm ở tháng 8.

Trong đó, Mitsubishi Xpander tiếp tục bán chạy nhất nhóm xe này, với doanh số đạt 1.003 chiếc, giảm 32,7% so với tháng 7. Kết quả này vẫn giúp Xpander giữ được sự hiện diện ở danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường. 

Sản phẩm giảm tiêu thụ mạnh nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ là Hyundai Stargazer, cụ thể là 38,9%, doanh số đạt 377 xe. Tuy nhiên, thứ hạng của mẫu xe Hàn Quốc trong phân khúc này vẫn không đổi ở tháng 8, nằm ở vị trí số 3.

Ngược dòng thị trường, Innova Cross và Hyundai Custin bất ngờ bán chạy - 4

Doanh số phân khúc MPV cỡ nhỏ tháng 8 (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Suzuki XL7 vẫn là sản phẩm kém hút khách nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ với 13 xe được tiêu thụ, giảm 35% so với tháng 7. Giới chuyên gia nhận định, kết quả này có thể do XL7 đang nằm trong giai đoạn chờ nâng cấp. 

Ngược dòng thị trường, Innova Cross và Hyundai Custin bất ngờ bán chạy - 5

Suzuki XL7 Hybrid được ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 8. Xe được bổ sung 1 vài tính năng và công nghệ mild hybrid, giá bán lẻ đề xuất không thay đổi với bản thuần xăng, ở mức 599,9 triệu đồng (Ảnh: Nguyễn Lâm).


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/nguoc-dong-thi-truong-innova-cross-va-hyundai-custin-bat-ngo-ban-chay-20240921124132620.htm

  • Từ khóa