Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Đắk Lắk

Thứ 2, 23.09.2024 | 14:52:15
57 lượt xem

Sáng 23/9, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2024 với thông điệp “Khát vọng xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc”.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk và các sở, ngành ấn nút khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk 2024.

Về dự Ngày hội có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, đại diện Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo các sở, ngành, hiệp hội doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nhân cùng đông đảo các sinh viên, học sinh trên địa bàn tỉnh.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Đắk Lắk ảnh 1

Quang cảnh lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk 2024.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tỉnh năm nay đã thu hút được gần 150 gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và các ý tưởng khởi nghiệp đoạt giải thưởng tại các Cuộc thi khởi nghiệp của các học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2024, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh: Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là sự kiện được tổ chức hằng năm, là nơi gặp gỡ giao lưu của cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh và kết nối với các nhà đầu tư, các đối tác trong và ngoài nước. Sự kiện có ý nghĩa thiết thực nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, với sự tham gia trực tiếp và trực tuyến của đông đảo cộng đồng khởi nghiệp, nhà đầu tư, nhà khoa học, nhà quản lý và các đối tác trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Đắk Lắk ảnh 2

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà phát biểu khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2024.

Trong thời gian qua, cùng với chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng một quốc gia khởi nghiệp, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk cùng các cấp, các ngành đã triển khai nhiều giải pháp nhằm khuyến khích, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi sự kinh doanh của tỉnh đã tạo được hiệu ứng tích cực, góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Đắk Lắk phát triển theo chiều sâu, tạo dấu ấn lớn, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trên toàn tỉnh và khu vực Tây Nguyên, được các bộ, ngành đánh giá cao và được ghi nhận là một trong những tỉnh có phong trào khởi nghiệp sôi nổi.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Đắk Lắk ảnh 3
Tọa đàm và giao lưu giữa các doanh nhân, thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh với các học sinh, sinh viên với chủ đề: “Đạp sóng, vượt chông gai”.

Các nhóm dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng. Một số dự án khởi nghiệp tiêu biểu ngày càng phát triển, có chỗ đứng trên thị trường trong nước và một số nước trong khu vực. Hiện nay, các doanh nghiệp khởi nghiệp đang tiếp tục nghiên cứu và cho ra nhiều dòng sản phẩm mới, có giá trị xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Đắk Lắk ảnh 4

Các đại biểu, doanh nhân, học sinh, sinh viên dự buổi tọa đàm và giao lưu.

“Cùng với sự nỗ lực quyết tâm của chính quyền và sự vào cuộc của chính các doanh nghiệp, các “hạt giống” trong vườm ươm khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của tỉnh, trong thời gian tới, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò và gặt hái được nhiều kết quả như mong muốn, cùng với các cấp, các ngành phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ và mục tiêu tại kế hoạch khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh đến năm 2025 của tỉnh, góp phần xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia bền vững theo đúng định hướng, mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra”, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà bày tỏ.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Đắk Lắk ảnh 5
Người dân tìm hiểu các sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk 2024 diễn ra trong hai ngày 23 và 24/9, với chuỗi các sự kiện, hoạt động như: Trưng bày giới thiệu, quảng bá dự án, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm phục vụ du lịch địa phương; các hội thảo: kết nối giao thương, thúc đẩy doanh nghiệp Đắk Lắk khởi nghiệp; hội thảo khởi nghiệp xanh trong nền kinh tế tuần hoàn; hoạt động tọa đàm học sinh, sinh viên và thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cuộc cách mạng 4.0…

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Đắk Lắk ảnh 6
Các gian hàng trưng bày giới thiệu, quảng bá dự án, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm phục vụ du lịch địa phương.

Ngay sau lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk 2024, đã diễn ra tọa đàm và giao lưu giữa các doanh nhân, thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh với các học sinh, sinh viên với chủ đề: “Đạp sóng, vượt chông gai”. Buổi tọa đàm đã truyền cảm hứng và kinh nghiệm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho đông đảo các sinh viên, học sinh, nhất là khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo vươn ra thế giới trong cuộc cách mạng 4.0 hiện nay.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/lan-toa-tinh-than-khoi-nghiep-doi-moi-sang-o-dak-lak-post832631.html

  • Từ khóa