Đài Loan báo động vì phát hiện Trung Quốc phóng loạt tên lửa

Thứ 2, 30.09.2024 | 08:34:50
19 lượt xem

Cơ quan Phòng vệ đảo Đài Loan báo động sau khi phát hiện nhiều loạt tên lửa được phóng lên từ nhiều tỉnh khác nhau nằm sâu trong lục địa Trung Quốc.

Đài Loan báo động vì phát hiện Trung Quốc phóng loạt tên lửa - 1

Trung Quốc tập trận tên lửa năm 2022 (Ảnh minh họa: Reuters).

Theo Cơ quan Phòng vệ đảo Đài Loan, từ khoảng 6h50 sáng 29/9 giờ địa phương, họ đã phát hiện "nhiều loạt phóng tên lửa" của Lực lượng Tên lửa Trung Quốc ở các tỉnh và khu vực gồm Nội Mông, Cam Túc, Thanh Hải, Tân Cương, cách đảo Đài Loan ít nhất 2.000km.

Đài Loan "liên tục theo dõi những diễn biến liên quan và lực lượng phòng không đã duy trì mức độ cảnh giác cao, tăng cường cảnh giác". Theo các nguồn tin an ninh, Đài Loan vận hành các trạm radar mạnh trên một số đỉnh của dãy núi trung tâm có thể nhìn xa tới Trung Quốc đại lục.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc chưa bình luận về thông tin trên. Lực lượng Tên lửa chịu trách nhiệm về kho vũ khí tên lửa hạt nhân và thông thường của Trung Quốc.

Trước đó, hôm 26/9, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cũng nâng cảnh báo khi phát hiện Trung Quốc đại lục gia tăng hoạt động quân sự quanh hòn đảo và tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật.

Quân đội Trung Quốc tuyên bố, các hoạt động của họ xung quanh đảo Đài Loan là "hợp pháp" và các cuộc tập trận sẽ tiếp tục.

Một ngày trước đó, Bắc Kinh cho biết họ đã tiến hành thành công vụ phóng hiếm hoi tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vào Thái Bình Dương.

Tháng 8/2022, Trung Quốc đã bắn tên lửa vào vùng biển xung quanh Đài Loan trong một cuộc tập trận để bày tỏ sự tức giận trước chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ lúc đó là bà Nancy Pelosi.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/dai-loan-bao-dong-vi-phat-hien-trung-quoc-phong-loat-ten-lua-20240930080007526.htm

  • Từ khóa