Chiếc xe mang tên Land Cruiser ROX, được trưng bày dưới dạng concept tại triển lãm SEMA 2024. Toyota cho biết nếu nhận được phản hồi tích cực từ công chúng, hãng sẽ cân nhắc đưa vào sản xuất thực tế.
Toyota Land Cruiser ROX concept hứa hẹn sẽ là một trong những xe nổi bật nhất tại triển lãm xe độ SEMA 2024 sẽ diễn ra vào tuần tới ở Las Vegas (Ảnh: Toyota).
Đây là sản phẩm đến từ trung tâm thiết kế Calty ở Michigan (Mỹ), thuộc Toyota.
ROX là viết tắt của Recreation Open eXperience, được thiết kế bởi chính nhóm đã tham gia vào dự án phát triển mẫu Land Cruiser Prado thế hệ mới. Nếu không tính thiết kế nóc xe mở kiểu trượt, không có kính cửa sổ bên, cản bằng thép, và bộ bánh off-road cỡ lớn, thì ROX có một số tính năng hoàn toàn có thể đưa vào một mẫu xe sản xuất thực tế.
Nhóm thiết kế đã làm lại toàn bộ nửa trên và nửa sau của xe, khi thay đổi cột C, bỏ cột D và gỡ hoàn toàn phần nóc xe. Vì tháo bỏ khá nhiều bộ phận như vậy, nên họ phải gia cố khung sườn để đảm bảo độ cứng.
Nóc xe được làm kiểu cửa sổ trời mở trượt, mui mềm (Ảnh: Toyota).
Nhóm thiết kế của Toyota còn trang bị cho Land Cruiser ROX một số phụ kiện hỗ trợ xe chạy off-road như cản trước và sau bằng thép có móc kéo màu đỏ nổi bật, tấm chắn gầm và khung bảo vệ cản trước.
Trên nóc xe có giá nóc 3 thanh và 7 đèn trợ sáng ở phía trước để giúp tài xế quan sát tốt hơn khi xe chạy buổi tối ở những nơi không có đèn đường. Toyota đã trổ cửa giữa cabin với thùng hàng phía sau để xe có thể chở những vật dài và thuận tiện cho người dùng khi cần lấy hoặc cất đồ.
Các tấm Molle được lắp hai bên thùng chiếc xe bán tải để người dùng dễ dàng treo, móc các dụng cụ phục vụ hoạt động ngoài trời.
Cửa hậu được lắp giá đỡ bánh dự phòng, có thể mở ngả hẳn ra, không ảnh hưởng tới thùng chở đồ phía sau xe (Ảnh: Toyota).
Thân xe được sơn màu xanh bạc hà lấy từ những chiếc Land Cruiser cổ. Ở phía sau có một chiếc can chứa chất lỏng lắp cạnh giá đỡ lốp dự phòng, có thể dùng để trữ nhiên liệu.
Toyota cũng đã thay đổi hệ thống treo, nâng gầm cao thêm 101mm và tăng chiều ngang cơ sở thêm hơn 200mm nhờ các càng điều khiển bằng nhôm ép ở cả trước và sau.
Vòm bánh xe đã được mở rộng để ôm gọn bộ vành và lốp off-road cỡ lớn hơn - 18 inch thiết kế hầm hố.
Bên trong xe, Toyota lắp các tấm in 3D trên bậu cửa trước và sau cùng các vật liệu có độ bền cao cho phù hợp với một chiếc xe mở nóc. Ốp cửa được lắp sẵn các bộ dụng cụ an toàn và ngăn để kính râm, đồ dùng.
Cabin được bọc da màu cam cổ điển (Ảnh: Toyota).
Toyota tự miêu tả ROX concept là chiếc xe pha trộn hài hòa sự bền bỉ vượt địa hình và sự tự do hòa mình vào thiên nhiên, mang đến trải nghiệm mới đầy hứng khởi cho dòng Toyota Land Cruiser cổ điển và có thể là tiền đề cho một mẫu xe được sản xuất thực tế trong tương lai.
Khi được hỏi về kế hoạch sản xuất, đại diện Toyota nói: "Chúng tôi không có tuyên bố nào chính thức về việc này, nhưng SEMA là cơ hội để học hỏi và thử nghiệm các ý tưởng. Land Cruiser ROX là một chiếc xe concept, và chúng tôi sẽ xem thế giới phản hồi như thế nào với nó".
Như vậy, hãng không hề xác nhận việc sẽ đưa Land Cruiser ROX vào sản xuất, nhưng cũng không hề bác bỏ ý tưởng này. Nếu chiếc xe concept nhận được đủ sự quan tâm của công chúng, Toyota hoàn toàn có thể sản xuất xe bán tải Land Cruiser.
Thương hiệu Nhật Bản cho biết hơn một nửa chiếc Land Cruiser Prado đã được làm lại để biến thành ROX (Ảnh: Toyota).
Theo dantri.com.vn