Giá bán HR-V "dễ chịu" hơn tại Thái Lan - thị trường mà Honda Việt Nam nhập khẩu xe - được kỳ vọng sẽ giúp sức bán của sản phẩm cải thiện, song song với diện mạo và danh sách trang bị mới.
Đầu tháng 11, Honda Thái Lan chốt giá bán HR-V bản nâng cấp giữa vòng đời. Với mức dao động 949-1.149 nghìn Baht (tương đương 674-838 triệu đồng), phiên bản tiêu chuẩn e:HEV E rẻ hơn 30.000 Baht (tương đương 22 triệu đồng). Hai cấp độ cao hơn là e:HEV EL và e:HEV RS giữ nguyên so với bản tiền nhiệm dù đã được bổ sung nhiều "option".
Khách hàng mua bản khởi điểm được hưởng ưu đãi 50.000 Baht (khoảng 35 triệu đồng) cho đến hết năm nay (Ảnh: Honda).
Tương tự Civic mới, hầu hết chi tiết thay đổi liên quan đến thẩm mỹ tập trung vào đầu xe, rõ nét nhất là mặt ca-lăng vuông vắn dạng ma trận trên HR-V e:HEV RS hoặc thanh ngang đồng màu thân xe trên các bản còn lại. Cản va cũng được tinh chỉnh.
Đèn pha full-LED dạng thấu kính (projector) trên bản cao cấp nhất tự động thích ứng và "liếc" theo góc lái giống CR-V e:HEV. Tuy nhiên theo một số chuyên gia, tính năng này có thể bị lược bỏ đối với mẫu xe dành cho thị trường Việt Nam.
Loạt điểm nhấn mạ crôm, sơn đen bóng và màu đỏ giúp "gương mặt" của HR-V e:HEV RS thêm phần nổi bật (Ảnh: Honda).
La-zăng 18 inch kiểu dáng mới dành riêng cho phiên bản e:HEV RS. Đồ họa đèn hậu LED đơn giản hơn. Phiên bản thấp nhất tiếp tục dùng bộ mâm 17 inch dạng 6 chấu to bản quen thuộc. Khách hàng có thể chọn ngoại thất vàng cát Khaki Sand Pearl phối cùng mui xe màu đen tương phản hoàn toàn mới.
Không gian bên trong chiếc B-CUV gần như không đổi, ngoại trừ ngăn chứa đồ bên dưới cụm điều khiển điều hòa hai tầng cùng "yên ngựa" được làm đối xứng, cho phép người lái lẫn hành khách tiếp cận vùng này một cách thuận tiện.
Màn hình cảm ứng 8 inch hiển thị sắc nét và phản hồi nhanh hơn, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây (Ảnh: Honda).
Một số tiện nghi đáng chú ý trên HR-V 2025 bao gồm bảng đồng hồ bán kỹ thuật số 7 inch, điều hòa tự động đơn vùng, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, sạc không dây chuẩn Qi, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống kết nối viễn thông Honda Connect và cửa sổ tự động lên/xuống một chạm ở tất cả vị trí.
Chuyên gia cho rằng cửa sổ trời toàn cảnh và cốp chỉnh điện tích hợp tính năng "đá cốp" có thể vắng mặt trên HR-V ngay cả khi mẫu facelift về nước.
Gói Honda Sensing có mặt trên tất cả các xe HR-V với bộ tính năng quen thuộc: kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, phanh giảm thiểu va chạm, giảm thiểu chệch làn đường, thông báo xe phía trước khởi hành và đèn pha tự động chuyển chế độ chiếu xa/gần. Camera lùi cho chất lượng hiển thị tốt hơn.
Chỉ phiên bản RS được hưởng cảm biến lùi (Ảnh: Honda).
Tại thị trường Thái Lan, Honda chỉ cung cấp duy nhất cấu hình hệ động lực e:HEV cho HR-V gồm động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L hút khí tự nhiên và cặp mô-tơ điện, sản sinh công suất kết hợp 131 mã lực và mô-men xoắn 253Nm. Sức mạnh được truyền xuống mặt đường thông qua hộp số e-CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Nhà sản xuất công bố chiếc xe hạng B chỉ tiêu thụ trung bình 3,9 lít/100km (Ảnh: Honda).
Honda HR-V 2025 có thể được mở bán tại Việt Nam trong tương lai gần sau khi một số bộ phận quan trọng như cản trước, lưới tản nhiệt và đèn hậu đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp.
Với động thái mang các phiên bản "xăng lai điện" của CR-V, Civic về Việt Nam của Honda, có thể hãng xe Nhật Bản sẽ đưa ít nhất một phiên bản HR-V e:HEV nhằm cạnh tranh với Toyota Corolla Cross 1.8 HEV, song giá bán vẫn là bài toán cần lời giải thuyết phục.
Doanh số HR-V ổn định quanh mốc 650 xe trong hai tháng gần nhất nhờ vào hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ hãng và ưu đãi của đại lý (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Theo dantri.com.vn