Trong 11 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Singapore đạt hơn 28,6 tỷ SGD (tương đương khoảng 21 tỷ USD), tăng 8,53% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, xuất khẩu từ Việt Nam sang Singapore tăng vọt, đạt mức tăng trưởng 32,11%.
Chế biến dừa tươi xuất khẩu tại Hợp tác xã Hưng Thịnh Phát, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. (Ảnh minh họa: TTXVN)
Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, sau 11 tháng của năm 2024, Việt Nam giữ vị trí là đối tác thương mại lớn thứ 11 của Singapore, với kim ngạch thương mại hai chiều hơn 28,6 tỷ SGD, tăng 8,53%.
Tính riêng tháng 11/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Singapore đạt hơn 2,52 tỷ SGD, tăng 8,22% so cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, xuất khẩu từ Việt Nam sang Singapore vẫn giữ được mức tăng trưởng rất cao, lên tới 31,32%, với giá trị đạt 717,27 triệu SGD.
Tháng trước, cả 3 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Singapore tiếp tục tăng rất mạnh, thậm chí đột biến.
Cụ thể, nhóm Máy móc, thiết bị, điện thoại di động, linh kiện và phụ tùng các loại tăng 52,57%; Lò phản ứng, nồi hơi, máy công cụ và trang thiết bị phụ tùng tăng 95,93%; Thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh tăng 77,98%.
Một số nhóm ngành xuất khẩu khác cũng có mức tăng trưởng rất mạnh như: Đồ chơi, thiết bị trò chơi, thiết bị và dụng cụ thể thao tăng hơn 138%; Nhôm và sản phẩm từ nhôm tăng hơn 89,79%...
Lũy kế 11 tháng đầu năm, xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore tăng mạnh ở mức 32,11%, đạt gần 7,8 tỷ SGD. Nếu tính riêng hàng hóa có xuất xứ từ Singapore nhập khẩu vào Việt Nam thì Việt Nam xuất siêu khoảng 1,5 tỷ SGD vào thị trường này.
Các số liệu cho thấy, Việt Nam hiện là quốc gia có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu vào Singapore lớn nhất (32,11%), tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc) tăng 26,70% và Ấn Độ 23,86%.
Trước dự báo năm 2025, kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn, Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết sẽ tiếp tục cập nhật tình hình, cơ chế, chính sách của địa bàn, đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương và quảng bá thương hiệu.
Bên cạnh đó, hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Singapore, hỗ trợ các đoàn đối tác từ Singapore vào Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng, mở cửa thị trường, xúc tiến đầu tư công nghiệp, thương mại và dịch vụ vào Việt Nam.
Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/viet-nam-xuat-sieu-manh-vao-singapore-trong-11-thang-nam-2024-post852993.html