Phấn đấu hoàn thành hơn 220km đường cao tốc bắc-nam phía đông vào dịp 30/4/2025

Thứ 2, 30.12.2024 | 15:15:07
195 lượt xem

Theo nhận định của Bộ Giao thông vận tải, 4 dự án thành phần thuộc dự án đường cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn II (2021-2025), tổng chiều dài hơn 221,48km dự kiến sẽ phấn đấu hoàn thành vào dịp 30/4/2025 tới.

Các nhà thầu huy động phương tiện, nhân lực triển khai thảm bê-tông trên tuyến cao tốc bắc-nam (giai đoạn II).

Ngoài ra, trong dịp 30/4 tới đây, hai hạng mục dự án trọng điểm của ngành hàng không gồm Nhà ga T3 (Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất) và đường cất-hạ cánh dự án thành phần 3 (Cảng Hàng không quốc tế Long Thành) cũng đề ra mục tiêu hoàn thành theo kế hoạch.

Theo đó, 4 dự án thành phần phấn đấu hoàn thành dịp 30/4/2025 tới đây gồm đoạn Bãi Vọt-Hàm Nghi (dài 35,28km), Hàm Nghi-Vũng Áng (54,2km), Bùng-Vạn Ninh (49km) và Vân Phong-Nha Trang (83km). Hiện nay, dự án Bãi Vọt-Hàm Nghi đạt tiến độ 67,1%; Hàm Nghi-Vũng Áng 72,5%; Bùng-Vạn Ninh 68,7% và Vân Phong-Nha Trang 83,6%.

Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) đánh giá, một số dự án phấn đấu hoàn thành sớm vào dịp 30/4/2025, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa kết thúc việc gia tải nên khả năng hoàn thành trong dịp này khá khó khăn (gồm Bãi Vọt-Hàm Nghi và Hàm Nghi-Vũng Áng).

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các Ban Quản lý dự án thuộc bộ quyết liệt chỉ đạo nhà thầu huy động máy móc, thiết bị, nhân lực để triển khai ngay khi nhận được mặt bằng, tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp” nhằm hoàn thành các dự án theo kế hoạch, nhất là 4 dự án có kế hoạch hoàn thành dịp 30/4/2025 kể trên, cần nhanh chóng hoàn thành thi công nền đường trước ngày 31/12/2024; đẩy nhanh tiến độ thiết kế, lựa chọn nhà thầu triển khai thi công hệ thống giám sát, điều hành giao thông (ITS) để bảo đảm khai thác đồng bộ.

Phấn đấu hoàn thành hơn 220km đường cao tốc bắc-nam phía đông vào dịp 30/4/2025 ảnh 2

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu không được chủ quan khi thi công tuyến chính, đặc biệt lưu ý về vấn đề chất lượng dự án, không đánh đổi tiến độ lấy chất lượng.

“Các chủ đầu tư, nhà thầu không được chủ quan khi thi công tuyến chính, đặc biệt lưu ý về vấn đề chất lượng, không cho phép nóng vội, chỉ nhằm đạt thành tích mà đánh đổi chất lượng dự án. Ngoài ra, trước khi đưa dự án vào khai thác, các nhà thầu phải hoàn thiện đồng bộ hệ thống đường gom, đường kết nối, công trình phụ trợ, cầu vượt, hệ thống an toàn giao thông”, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải kiên quyết.

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đã giao Cục Quản lý đầu tư xây dựng và Cục Đường cao tốc Việt Nam kiểm tra hiện trường, đôn đốc tiến độ, phát hiện các bất cập, vướng mắc trong tổ chức thi công, quản lý chất lượng, tiến độ để kịp thời chấn chỉnh, giải quyết, báo cáo cấp có thẩm quyền tháo gỡ, xử lý các vướng mắc, khó khăn vượt thẩm quyền, đặc biệt đối với các dự án hiện đang bị chậm tiến độ; phối hợp hỗ trợ các cơ quan chủ quản trong quá trình triển khai dự án tại địa phương.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/phan-dau-hoan-thanh-hon-220km-duong-cao-toc-bac-nam-phia-dong-vao-dip-3042025-post853274.html

  • Từ khóa