Huấn luyện ở đơn vị tiến vào Dinh Độc Lập

Thứ 3, 28.04.2020 | 14:40:27
760 lượt xem

Những ngày cuối tháng 4, hương hoa thơm ngào ngạt lan tỏa khắp các sườn đồi của miền quê vải. Nắng xế trưa như những mũi tên bắn xuống thao trường của Lữ đoàn Xe tăng 203 (Quân đoàn 2). Chẳng màng đến sự oi nóng trong xe tăng, các kíp xe vẫn miệt mài huấn luyện theo đội hình chiến đấu dưới những chùm hoa vải.

Quan sát bộ đội thực hành huấn luyện, Thượng tá Vũ Chí Nghĩa, Phó lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn Xe tăng 203, khẳng định: "Năng lực, trình độ làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật cũng như chiến thuật sử dụng xe tăng, thiết giáp là một trong những yếu tố quan trọng để bộ đội xe tăng hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu. Vì vậy, đơn vị tập trung nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, SSCĐ, trong đó, thực hành huấn luyện được xác định là yếu tố then chốt. Đặc biệt, tự hào là những cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nên những ngày tháng 4 này, khí thế thi đua, tinh thần cán bộ, chiến sĩ như được tiếp thêm nguồn lực, chất lượng huấn luyện của đơn tiến bộ từng ngày".

Huấn luyện ở đơn vị tiến vào Dinh Độc Lập
Huấn luyện chiến thuật xe tăng tại Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn Xe tăng 203.

Trao đổi với các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 203, chúng tôi được biết: Bám sát phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, ngay từ đầu năm, lữ đoàn đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo huấn luyện chặt chẽ, toàn diện, chú trọng những nội dung trọng tâm, trọng điểm. Đơn vị coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, sát với nhiệm vụ, gắn với từng đối tượng, lấy thực hành làm chính. Thông qua thực hành để cán bộ, chiến sĩ củng cố vững chắc về nguyên tắc kỹ thuật, chiến thuật, bảo đảm cho bộ đội linh hoạt trong xử lý tình huống thực tế, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, đơn vị còn tăng cường huấn luyện đêm, huấn luyện cơ động dã ngoại sát với thực tế chiến đấu; kết hợp huấn luyện với rèn thể lực, diễn tập bắn đạn thật… Từ đầu năm đến nay, trong điều kiện vừa huấn luyện, vừa bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, lữ đoàn đã có những điều chỉnh kế hoạch, nội dung huấn luyện phù hợp. Kết quả kiểm tra quý I-2020 cho thấy, 100% nội dung, khoa mục đều đạt yêu cầu trở lên, trong đó hơn 86% khá, giỏi; an toàn tuyệt đối.

Theo Thượng tá Vũ Chí Nghĩa, để nâng cao chất lượng huấn luyện, đơn vị luôn bảo đảm tốt công tác chuẩn bị và triển khai nhiều giải pháp thiết thực, như: Tổ chức chặt chẽ các lớp tập huấn, chú trọng những nội dung còn thiếu và yếu; duy trì nghiêm chế độ theo dõi, kiểm tra của đội ngũ cán bộ các cấp; tổ chức nghiêm túc việc rút kinh nghiệm huấn luyện theo phân cấp nhằm có biện pháp điều chỉnh kịp thời, phù hợp với thực tế. Cùng với đó, đơn vị đẩy mạnh nghiên cứu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; làm mới mô hình, học cụ, tu sửa thao trường, bãi tập đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ huấn luyện. Vì thế mà nhiều năm qua, Lữ đoàn Xe tăng 203 luôn giữ vững thành tích và không ngừng tiến bộ. Qua các cuộc kiểm tra, đơn vị đều được đánh giá đủ khả năng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.


Bài và ảnh: ĐOÀN VĂN NAM/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/huan-luyen-o-don-vi-tien-vao-dinh-doc-lap-616463


  • Từ khóa