Hiệu quả các mô hình hoạt động đoàn ở đơn vị trinh sát

Thứ 4, 29.04.2020 | 09:38:44
656 lượt xem

Với chủ đề “Xung kích, sáng tạo, luyện giỏi, rèn nghiêm, tình nguyện vì cộng đồng”, tuổi trẻ Tiểu đoàn Trinh sát 20, Bộ tư lệnh (BTL) Thủ đô Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Tiểu đoàn nhiệm kỳ 2020-2025.

Trung úy Vũ Quang Minh, Chi đoàn Đại đội Trinh sát cho biết: “Là đơn vị sẵn sàng cơ động của BTL Thủ đô Hà Nội thực hiện nhiệm vụ A2 và các nhiệm vụ đột xuất nên việc huấn luyện để bộ đội thành thạo kỹ thuật, chiến thuật chuyên ngành trinh sát, giỏi võ, bắn súng, bơi, có sức bền tốt, dũng cảm, thực hiện thuần thục các phương án tác chiến, sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị có trong biên chế để có thể thực hiện nhiệm vụ trong mọi điều kiện địa hình, thời tiết, ban ngày cũng như ban đêm đặt ra yêu cầu rất cao. Chính vì vậy, cùng với tổ chức cho bộ đội rèn luyện sức khỏe thông qua hành quân và thực hiện giờ binh thao hằng ngày tại phòng tập đa năng, chúng tôi thường xuyên giáo dục để anh em hiểu rõ tính chất, yêu cầu chuyên môn, từ đó xác định cho mình ý thức, trách nhiệm, niềm vinh dự khi thực hiện nhiệm vụ của trinh sát viên...”.

Hiệu quả các mô hình hoạt động đoàn ở đơn vị trinh sát
Huấn luyện thể lực ở Tiểu đoàn Trinh sát 20.

Đúng như lời Trung úy Vũ Quang Minh nói, đến tham quan buổi huấn luyện bắn súng K54 bài 2B, bắn mục tiêu ẩn hiện của phân đội trinh sát, chúng tôi nhận thấy, các chiến sĩ trẻ ai nấy đều thành thục kỹ thuật bắn. Sau giờ huấn luyện bắn súng là giờ huấn luyện kỹ thuật khắc phục, vượt vật cản tại bãi kỹ thuật trinh sát. Các kỹ thuật vận động trong đường ngầm, vượt rào, vượt mái nhà, cầu độc mộc… đều được bộ đội luyện tập, thực hiện khá thuần thục. 

Đại úy Nguyễn Bình Quân, Chính trị viên phó, Bí thư Đoàn cơ sở Tiểu đoàn Trinh sát 20 chia sẻ: "Đoàn cơ sở đã chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động, như: Mỗi chi đoàn thực hiện một công trình thanh niên; mỗi đoàn viên trồng một cây xanh, tích cực củng cố, cải tạo hệ thống bồn hoa; tổ chức sinh nhật đồng đội quý I… Qua các hoạt động đó, mỗi cán bộ, đoàn viên lại là một tuyên truyền viên về nếp sống văn minh, cách thức phòng, chống dịch Covid-19, đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội...".

Cùng với đột phá nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ, Đoàn cơ sở Tiểu đoàn Trinh sát 20 xác định tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “Chi đoàn không có cán bộ, đoàn viên, thanh niên vi phạm kỷ luật”. Theo đó, từng cán bộ, đoàn viên có bản đăng ký thực hiện chuẩn mực người cán bộ, đoàn viên, thanh niên, xây dựng nếp sống văn minh, lịch sự, văn hóa trong ứng xử; thực hiện tốt các quy định về tác phong quân nhân; xây dựng chính quy trong thực hiện chế độ ngày, tuần và trong công tác; duy trì trật tự nội vụ vệ sinh gọn, đẹp, thống nhất; xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa lành mạnh. Đặc biệt, Đoàn cơ sở tiến hành tọa đàm thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Tiểu đoàn Trinh sát 20 xung kích xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật và bảo đảm an toàn”. Các tiểu phẩm được dàn dựng với những tình huống gần gũi trong đời sống bộ đội đã góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của bộ đội về vấn đề kỷ luật và an toàn trong sinh hoạt, huấn luyện…


Bài và ảnh: HỒNG NGỌC/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/hieu-qua-cac-mo-hinh-hoat-dong-doan-o-don-vi-trinh-sat-616528


  • Từ khóa