Chi Lăng: Nhặt được của rơi, trả người đánh mất

Thứ 5, 13.06.2024 | 09:32:57
305 lượt xem

LSTV - Ngày 11/6/2024, Công an xã Lâm Sơn, huyện Chi Lăng cho biết đã tìm được chủ nhân của chiếc ví bị đánh rơi do anh Nguyễn Trung Đoàn, sinh năm 2005, trú tại thôn Làng Bu, xã Lâm Sơn đi đường nhặt được trên địa bàn thôn Làng Bu, xã Lâm Sơn.

Anh Nguyễn Trung Đoàn bàn giao tài sản nhặt được cho cán bộ Công an xã Lâm Sơn

Cụ thể, vào khoảng 7h45', ngày 10/6/2024, khi đang đi qua khu vực cầu dân sinh gần thôn Làng Bu, xã Lâm Sơn, huyện Chi Lăng, anh Nguyễn Trung Đoàn nhặt được 1 chiếc ví màu nâu, bên trong có một số giấy tờ tùy thân quan trọng và tiền mặt (gần 200 nghìn đồng). Sau khi nhặt được chiếc ví trên, anh Nguyễn Trung Đoàn đã đến trụ sở Công an xã Lâm Sơn để trình báo và bàn giao tài sản cho Công an xã Lâm Sơn để tìm chủ nhân của chiếc ví. Sau khi tiếp nhận thông tin, công an xã đã khẩn trương rà soát, xác minh công dân trên địa bàn và xác định chủ nhân của chiếc ví là anh Giáp Văn Vang, sinh năm 1987, trú tại thôn Làng Bu, xã Lâm Sơn, huyện Chi Lăng. Đến 9h20' cùng ngày, Công an xã Lâm Sơn đã bàn giao toàn bộ giấy tờ và số tiền cho chủ nhân chiếc ví.

Hành động “nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất” của anh Nguyễn Trung Đoàn đã góp phần lan toả những nghĩa cử cao đẹp, xứng đáng để mỗi người học tập, noi theo.


Hoàng Thơ (Công an tỉnh)

  • Từ khóa