Liên Khương chính thức trở thành sân bay quốc tế

Chủ nhật, 23.06.2024 | 14:50:45
157 lượt xem

Theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải, Liên Khương chính thức trở thành sân bay quốc tế đầu tiên của cả vùng Tây Nguyên, được tiếp nhận chuyến bay từ nước ngoài và máy bay quân sự.

Sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) được tiếp nhận chuyến bay từ nước ngoài và máy bay quân sự từ ngày 22/6, sau khi chính thức trở thành sân bay quốc tế theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải.

Như vậy, Liên Khương trở thành sân bay quốc tế đầu tiên của cả vùng Tây Nguyên. Các sân bay còn lại như Pleiku, Buôn Ma Thuột vẫn là sân bay nội địa.

Liên Khương chính thức trở thành sân bay quốc tế - 1

Sân bay Liên Khương (Ảnh: Ngọc Tân).

Về hạ tầng, sân bay Liên Khương hiện mới chỉ có một nhà ga hành khách, dùng chung cho cả khách nội địa và quốc tế. Sân bay đã bố trí thêm các khu vực phục vụ khách quốc tế như hải quan, công an cửa khẩu, xuất nhập cảnh...

Theo quy hoạch từ nay đến 2030, sân bay này sẽ giữ nguyên nhà ga hành khách T1 công suất 2 triệu khách/năm, đồng thời xây nhà ga hành khách T2 công suất khoảng 3 triệu khách/năm để phục vụ bay quốc tế.

Trước đó, sân bay cửa ngõ của Đà Lạt này đã khai thác chuyến bay quốc tế từ năm 2017, nhưng đều là bay thuê chuyến (charter), phải xin cấp phép cho từng chuyến với thủ tục phức tạp hơn chuyến bay thường lệ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/lien-khuong-chinh-thuc-tro-thanh-san-bay-quoc-te-20240623090211536.htm 

  • Từ khóa