Công an tỉnh Lạng Sơn sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2024

Thứ 5, 18.07.2024 | 00:00:00
463 lượt xem

LSTV - Ngày 15/7/2024, Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đại tá Vũ Như Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, lãnh đạo Công an các huyện và thành phố.

Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2024     

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an tỉnh Lạng Sơn đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành nhiều chủ trương, giải pháp chỉ đạo, xử lý kịp thời các mặt công tác bảo đảm an ninh, trật tự; bảo đảm tuyệt đối các sự kiện chính trị, xã hội, các chuyến thăm và làm việc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; kịp thời giải quyết những vẫn đề phức tạp nổi lên về tội phạm và trật tự xã hội, không để hình thành tội phạm có tổ chức hoạt động lộng hành gây bức xúc dư luận, không có “điểm nóng”, phức tạp về ANTT…; tỷ lệ điều tra, khám phá án duy trì ở mức cao; điều tra khám phá nhanh các vụ án được dư luận xã hội quan tâm; công tác đấu tranh với tội phạm về ma túy, kinh tế, môi trường được triển khai quyết liệt, hiệu quả. Công tác quản lý Nhà nước về ANTT được bảo đảm; trật tự ATGT, trật tự công cộng, PCCC & CNCH, phòng chống các hành vi sai phạm về pháo, VL, VLN, CCHT được duy trì hoạt động hiệu quả.  Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được triển khai sâu rộng, phát huy tính tích cực, tự giác của Nhân dân tham gia công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở, nhiều mô hình, điển hình tiên tiến hoạt đông có hiệu quả và được nhân rộng. Những kết quả đạt được đã góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Đại tá Vũ Như Hà, Giám đốc Công an tỉnh trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao Công an tỉnh Lạng Sơn

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Đại tá Vũ Như Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, các đơn vị cần chủ động nắm tình hình, dự báo đúng tình hình có liên quan đến ANTT để kịp thời tham mưu với Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh các chủ trương, giải pháp bảo đảm ANTT; tham mưu thực hiện tốt Nghị quyết 12 của BCH Trung ương về “đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ; tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT, PCCC. Thực hiện tốt công tác vận động phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu công tác, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác đã đề ra trong 6 tháng cuối năm 2024.

 Lãnh đạo Công an tỉnh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm; Trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng CAND cho các cá nhân

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao Công an tỉnh Lạng Sơn có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2023; Các đồng chí Phó Giám đốc trao Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng CAND” cho 7 cá nhân; trao Bằng Khen của Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch UBND tỉnh cho 9 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.


Hoàng Thơ – Công an tỉnh

  • Từ khóa