Lực lượng vũ trang tỉnh rèn sức mạnh, luyện sức bền hướng đến hội thao

Thứ 2, 10.06.2024 | 14:58:27
510 lượt xem

Hội thao thể dục thể thao (TDTT) quốc phòng cấp Quân khu 1 năm 2024 là dịp để Bộ Tư lệnh Quân khu 1 kiểm tra, đánh giá kết quả công tác huấn luyện, luyện tập thể lực và hoạt động TDTT trong toàn lực lượng. Qua đó, làm cơ sở để lãnh đạo Quân khu 1 tiếp tục tập trung chỉ đạo, nâng cao chất lượng công tác học tập, rèn luyện đối với cán bộ, chiến sĩ trong thời gian tiếp theo.

Một vận động viên luyện tập nội dung chạy vũ trang 3.000m vượt chướng ngại vật

Theo kế hoạch dự kiến khoảng giữa tháng 7/2024, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 sẽ tổ chức hội thao TDTT quốc phòng năm 2024. Thời gian qua, trên khắp các thao trường, bãi tập của các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã diễn ra các hoạt động luyện tập sôi nổi của cán bộ, chiến sĩ  hướng đến hội thao.

Thượng tá Đàm Xuân Bách, Phó Tham mưu trưởng, Trưởng đoàn hội thao TDTT quốc phòng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Năm 2023, LLVT tỉnh tham gia hội thao TDTT quốc phòng cấp Quân khu 1 và giành giải nhất toàn đoàn khối 6 tỉnh trên địa bàn Quân khu 1. Để tiếp tục đạt thành tích cao tại hội thao TDTT quốc phòng Quân khu 1 năm 2024, Bộ CHQS tỉnh đã thành lập đoàn vận động viên được tuyển chọn từ các cơ quan, đơn vị thuộc LLVT tỉnh. Bắt đầu từ cuối tháng 4, Bộ CHQS tỉnh đã triệu tập các vận động viên để tổ chức luyện tập tập trung với quyết tâm giành thành tích cao tại hội thao TDTT quốc phòng năm 2024 cấp Quân khu 1.

Một ngày cuối tháng 5 vừa qua, chúng tôi có dịp đến với Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 123 Bộ CHQS tỉnh và chứng kiến không khí hăng say của các vận động viên đang luyện tập ở nội dung chạy vũ trang 3.000m vượt chướng ngại vật. Mặc dù thời tiết nắng nóng, oi bức nhưng các vận động viên trong trang phục quần áo dã ngoại, mang đeo vũ khí, trang bị vẫn tập trung cao độ, vượt qua hàng loạt những chướng ngại vật cả trên cạn và cả dưới nước để về đích nhanh nhất có thể.

Là một trong những vận động viên tham gia luyện tập nội dung chạy vũ trang 3.000m vượt chướng ngại vật, binh nhất Hà Việt Nghĩa chia sẻ: Chạy vũ trang 3.000m vượt chướng ngại vật là một trong những nội dung đòi hỏi vận động viên phải có sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, khéo léo để vượt qua các chướng ngại vật. Trong quá trình luyện tập, vận động viên phải biết phân phối sức hợp lý, duy trì ổn định tốc độ chạy, sức bền bỉ, dẻo dai, có thể tăng tốc vọt lên khi bước vào giai đoạn chạy nước rút và cả kỹ năng bơi tốt để cán đích một cách nhanh nhất.

Đến với hội thao TDTT quốc phòng năm 2024, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt nghiêm túc đến toàn thể cán bộ phụ trách, huấn luyện viên, vận động viên, bộ phận phục vụ chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của ban tổ chức. Năm nay, đoàn của Bộ CHQS tỉnh có 160 vận động viên, tham gia thi đấu ở những nội dung: chạy vũ trang 3.000m vượt chướng ngại vật, chiến sĩ khỏe, bắn súng nam, bắn súng nữ, võ chiến đấu, bóng chuyền nam, bóng bàn, cầu lông, quần vợt… Thời gian các vận động viên luyện tập tham gia hội thao cũng là thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiệt độ ngoài trời ở mức cao dễ dẫn tới những tác động bất lợi cho sức khỏe của bộ đội. Vì vậy, Bộ CHQS tỉnh luôn quan tâm đảm bảo cơ sở vật chất, hậu cần cho các vận động viên luyện tập; linh hoạt thực hiện biện pháp giúp cán bộ, chiến sĩ giữ gìn sức khỏe, bám sát thao trường, hăng say luyện tập theo đúng thời gian, kế hoạch, đáp ứng yêu cầu đề ra.

Thiếu tá Dương Thời Lý, Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 123 cho biết: Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cán bộ, chiến sĩ luyện tập tham gia hội thao, đơn vị chú trọng xây dựng thực đơn bữa ăn hợp lý, định lượng cân đối, bảo đảm cung cấp đủ năng lượng cho vận động viên; quan tâm chế biến các món ăn hợp khẩu vị, giúp cho vận động viên ăn ngon miệng; thường xuyên kiểm tra công tác vệ sinh tại các bếp ăn, thực hiện nghiêm chế độ lưu nghiệm mẫu thức ăn hằng ngày đúng quy định, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sức khỏe tốt nhất cho các vận động viên.

Với việc luyện tập nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm cao của các vận động viên, sự quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi của đơn vị để vận động viên luyện tập, tin rằng, đoàn vận động viên của Bộ CHQS tỉnh sẽ giành được thành tích cao tại hội thao TDTT quốc phòng cấp Quân khu 1 năm 2024.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/luc-luong-vu-trang-tinh-ren-suc-manh-luyen-suc-ben-huong-den-hoi-thao-5011168.html

  • Từ khóa