Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo hoàn thiện 3 nghị định quan trọng về đất đai

Thứ 4, 12.06.2024 | 09:44:50
262 lượt xem

Sáng 11/6, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, hiệp hội, chuyên gia và kết nối trực tuyến với 63 địa phương về dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai.

Quang cảnh cuộc họp. (Ảnh: VGP)

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi nhận, đánh giá cao sự tham gia tích cực, trực tiếp, thực chất của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp, chuyên gia… trong việc xây dựng, góp ý, hoàn thiện các văn bản dưới luật, nhất là Luật Đất đai năm 2024, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở để có hiệu lực từ ngày 1/8/2024.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn, vì thực tiễn và giải quyết được thực tiễn, nên dù mất thời gian, công sức nhưng chúng ta sẽ giải quyết được khó khăn trong quá trình thực thi pháp luật. Đây là cách làm để các địa phương, bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp và người dân cùng tham gia hoàn thiện văn bản pháp lý để bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, người dân và phát triển kinh tế, xã hội.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp các bộ, ngành hữu quan tiếp thu ý kiến góp ý tại cuộc họp để bổ sung, hoàn thiện dự thảo Nghị định bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất, tránh xung đột với các luật khác trong hệ thống pháp luật; đặc biệt là những nội dung có liên quan nhiều luật khác nhau như quy định về lấn biển; tính đồng bộ, thống nhất đối với phân cấp, phân quyền trong quản lý đất đai; xác định các dự án phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu có phần diện tích lấn biển; việc áp dụng điều khoản trưng dụng đất trong tình trạng khẩn cấp, phòng chống thiên tai hoặc tình huống bất khả kháng.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, các bộ, ngành khẩn trương rà soát, xây dựng, hoàn thiện các thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai; kiểm tra, phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong xây dựng, ban hành các văn bản, quyết định được quy định trong luật…


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/pho-thu-tuong-tran-hong-ha-chi-dao-hoan-thien-3-nghi-dinh-quan-trong-ve-dat-dai-post813895.html

  • Từ khóa