Khẩn trương khắc phục hậu quả lốc xoáy

Thứ 5, 06.05.2021 | 08:43:39
275 lượt xem

Chiều 4-5, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, mưa to kèm lốc xoáy đã làm hư hỏng một số công trình của Đồn Biên phòng Thuận và Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo; làm sập 2 chốt phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 số 38 và số 43; tốc mái nhà của tổ công tác địa bàn thuộc Đồn Biên phòng Thuận tại xã Tân Long, huyện Hướng Hóa...

Mưa lốc cũng khiến hơn 100 nhà dân ở huyện Hướng Hóa bị hư hỏng, trong đó 19 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn; nhiều diện tích cây ăn quả bị thiệt hại nặng. 

Khẩn trương khắc phục hậu quả lốc xoáy
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Thuận (BĐBP tỉnh Quảng Trị) giúp nhân dân khắc phục hậu quả giông lốc. 

Chiều 5-5, từ hiện trường của trận giông lốc, Thượng tá Nguyễn Xuân Toàn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị, cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các đơn vị huy động lực lượng tại chỗ nhanh chóng tham gia khắc phục hậu quả, bảo đảm nơi ăn ở, nghỉ ngơi cho cán bộ, chiến sĩ tại các chốt PCD Covid-19. Đơn vị đã cử 40 cán bộ, chiến sĩ từ các đơn vị gần đó hành quân ngay trong đêm 4-5 đến hiện trường giúp nhân dân khắc phục hậu quả. Các hộ dân có nhà bị tốc mái được cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trên địa bàn cùng lực lượng địa phương đưa đến trung tâm học tập cộng đồng để tạm trú... Đến chiều 5-5, công tác khắc phục hậu quả của trận giông lốc đã được xử lý ban đầu.

Theo Thượng tá Nguyễn Xuân Toàn, để ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới, từ đầu năm 2020 đến nay, BĐBP tỉnh Quảng Trị đã lập 102 tổ chốt trên biên giới đất liền với 86 điểm chốt PCD Covid-19 cố định, trong đó nhiều điểm chốt là nhà lán tạm. Để bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ lâu dài, nhất là vào mùa mưa lũ sắp tới, rất cần sự quan tâm đầu tư xây dựng các lán chốt kiên cố và bán kiên cố.


Tin, ảnh: CHU ANH - NGUYỄN TOÀN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/khan-truong-khac-phuc-hau-qua-loc-xoay-658699

  • Từ khóa