Trường THPT Tú Đoạn: Đơn vị tiêu biểu phong trào khuyến học khuyến tài

Thứ 3, 13.09.2022 | 00:00:00
652 lượt xem

Thời gian qua, Trường THPT Tú Đoạn, xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình luôn nỗ lực thực hiện đa dạng các giải pháp nhằm đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài (KHKT) tại trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giúp học sinh có thêm điều kiện vươn lên trong học tập…

Khoảng 3 năm gần đây, trung bình mỗi năm, Trường THPT Tú Đoạn có trên 50% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi; trên 95% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt; 100% cán bộ giáo viên, nhân viên đăng ký và đạt danh hiệu “Gia đình học tập”, trường đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”. Với những thành tích đó, trường nhiều lần được các cấp, ngành tặng giấy khen, bằng khen về công tác KHKT. Gần đây nhất, năm 2021, nhà trường vinh dự được HKH tỉnh tặng giấy khen vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập (XHHT) năm 2021.

Đại diện lãnh đạo nhà trường trao quà cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập

Để có được kết quả trên, nhà trường đã đẩy mạnh triển khai phong trào KHKT. Ông Tô Việt, Hiệu trưởng Trường THPT Tú Đoạn cho biết: Xác định công tác KHKT là một trong những giải pháp, động lực để nâng cao chất lượng dạy và học, do đó, chi bộ và ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm đẩy mạnh công tác KHKT, xây dựng XHHT. Qua đó, thúc đẩy phong trào dạy và học đạt kết quả cao nhất, tạo điều kiện để mọi học sinh đều được học tập thường xuyên, học liên tục, học suốt đời ở mọi nơi, mọi lúc, mọi hoàn cảnh.

Theo đó, ngay từ đầu năm học, trường chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động về công tác KHKT đến toàn thể hội viên, học sinh, cha mẹ học sinh… nhằm giúp mọi người hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác KHKT và tạo mọi thuận lợi cho con em được thụ hưởng điều kiện học tập tốt nhất, đáp ứng mục tiêu giáo dục đề ra.

Bên cạnh đó, trường tích cực huy động xã hội hóa xây dựng quỹ khuyến học để động viên, khen thưởng học sinh vượt khó, học giỏi. Cụ thể, nguồn quỹ khuyến học được cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh đóng góp trên tinh thần tự nguyện ngay từ đầu các năm học. Đặc biệt, trường còn có hình thức gây quỹ bằng các mô hình như: phân loại rác thải nhựa, thu gom giấy vụn… được phát động trong học sinh toàn trường và định kỳ sau khoảng 1 – 2 tháng sẽ được tổng hợp, bán để gây quỹ khuyến học.

Đáng chú ý, nhà trường còn tranh thủ sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp để mở rộng nguồn quỹ. Tiêu biểu như năm 2021: Phòng Giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần  Đầu tư và Phát triển (BIDV) Na Dương ủng hộ hơn 5 triệu đồng; Công ty Bảo hiểm Bảo Minh Lạng Sơn ủng hộ 5 triệu đồng… Ngoài ra, nhà trường còn chủ động phối hợp với chính quyền cơ sở để kêu gọi ủng hộ từ các cá nhân, tập thể trên địa bàn xã được khoảng 3 triệu đồng/năm. Tính từ năm 2021 đến nay, trường đã vận động được tổng số tiền gần 70 triệu đồng vào quỹ khuyến học để khen thưởng cho hơn 500 lượt học sinh đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng và trao học bổng cho hơn 50 lượt học sinh nghèo với tổng trị giá gần 15 triệu đồng…

Em Lâm Phương Linh, học sinh lớp 12A, Trường THPT Tú Đoạn cho biết: Gia đình em là hộ cận nghèo, đời sống còn nhiều khó khăn. Trong những năm học vừa qua, em luôn cố gắng rèn luyện và chăm chỉ học tập, qua đó nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Học tại trường, em luôn được các thầy cô giáo động viên, khích lệ, được Chi HKH nhà trường tặng học bổng… Sự chia sẻ, động viên của trường, Chi HKH và các thầy cô giúp em luôn vượt qua khó khăn để học tập tốt.

Thời gian tới, Trường THPT Tú Đoạn sẽ tiếp tục đưa phong trào KHKT, xây dựng XHHT đi vào chiều sâu và ngày càng lan tỏa. Qua đó, góp phần cùng ngành giáo dục thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, tạo cho các em học sinh có thêm điều kiện, động lực để vươn lên trong học tập.


Lương Thảo/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/526565-truong-thpt-tu-doan-don-vi-tieu-bieu-phong-trao-khuyen-hoc-khuyen-tai.html


  • Từ khóa