Bộ Y tế vào cuộc vụ "bác sĩ dỏm" trong khu cách ly

Thứ 3, 22.02.2022 | 14:39:07
781 lượt xem

Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh cho biết, Bộ Y tế sẽ có ngay văn bản gửi Sở Y tế TPHCM để xác minh, làm rõ vụ việc một người giả danh làm sinh trường y vào phục vụ trong khu cách ly.

Ngay trong sáng 22/2, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế có công văn khẩn gửi lãnh đạo Sở Y tế TPHCM, Đại học Y Dược TPHCM, Bệnh viện Chợ Rẫy. Theo đó, Cục nhận được phản ánh trên một số phương tiện thông tin đại chúng về việc ông Nguyễn Quốc Khiêm giả bác sĩ vào làm việc tại một khu điều trị ở TPHCM (Trường CĐ Điện lực TPHCM tại quận 12) từ tháng 7/2021 theo Danh sách sinh viên tham gia hỗ trợ khu cách ly của Đại học Y Dược TPHCM.

Đặc biệt, trường hợp này còn được giao phụ trách chính khu điều trị chuyển đổi từ khu cách ly và ký các báo cáo, chẩn đoán, các văn bản chuyển tuyến... Người này cũng xưng là bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy. Sau khi xem xét, Bộ Y tế đề nghị ba đơn vị trên khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin trên phương tiện đại chúng về trường hợp giả bác sĩ nêu trên và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 và các văn bản có liên quan đến phòng chống dịch bệnh Covid-19 (nếu có). Đồng thời kiểm tra, rà soát lại danh sách người hành nghề, sinh viên của đơn vị mình tham gia hỗ trợ khu cách ly để phát hiện các sai sót tương tự (nếu có). Báo cáo kết quả về cục trước ngày 28/2/2022 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Được biết, Thanh tra Sở Y tế đang phối hợp cùng cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý vụ việc giả danh sinh viên trường y để xin vào công tác tại khu cách ly, điều trị Covid-19 ở quận 12 trong nhiều ngày.

Bộ Y tế vào cuộc vụ bác sĩ dỏm trong khu cách ly - 1

Ảnh minh họa.

Một chuyên gia cho rằng thời điểm tháng 7/2021 là lúc dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng nhất tại TPHCM, thiếu nhân lực, ngành y tế phải huy động tình nguyện viên trên khắp cả nước. Mục tiêu quan trọng nhất lúc này là sao cứu sống được người bệnh. Vì thế, với trường hợp trên cần làm rõ mục đích giả danh bác sĩ vào trong khu cách ly để làm gì, để lừa đảo gì. 

Theo phản ánh của báo chí, một người đã giả danh là sinh viên Trường ĐH Y dược TPHCM để có tên trong danh sách tình nguyện viên phục vụ ở khu cách ly tập trung tại quận 12 (TPHCM). Từ tháng 7/2021, Khiêm trở thành "thạc sĩ - bác sĩ điều trị", ra các y lệnh điều trị cho các bệnh nhân F0 tại khu cách ly tập trung và điều trị người bệnh Covid-19 ở Trường CĐ Điện lực TPHCM (quận 12).


Nam Phương/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/bo-y-te-vao-cuoc-vu-bac-si-dom-trong-khu-cach-ly-20220222110245745.htm

  • Từ khóa