Thầy giáo, bộ đội vượt hàng chục km, hiến máu cứu 2 cháu bé trong đêm

Thứ 7, 23.04.2022 | 09:57:55
421 lượt xem

Nhận tin có người cần máu, một thầy giáo và một cán bộ quân đội tại Quảng Bình đã nhanh chóng đến bệnh viện trong đêm, hiến máu cứu 2 cháu bé qua cơn nguy kịch.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, bệnh viện này vừa cứu 2 cháu bé mắc bệnh về máu qua cơn nguy kịch.

Hai bệnh nhi nói trên trú tại thị xã Ba Đồn, cùng mắc chứng bất thường về tiểu cầu trong máu có các biểu hiện xuất huyết chân răng, xuất huyết tiêu hóa... Vào tối 21/4, trong quá trình điều trị tại bệnh viện, 2 cháu bé nói trên xuất hiện những triệu chứng xấu, cùng lúc mắc Covid-19.

Thầy giáo, bộ đội vượt hàng chục km, hiến máu cứu 2 cháu bé trong đêm - 1

Anh Quyết đã vượt một quãng đường khá xa trong đêm để kịp hiến máu cứu người (Ảnh bệnh viện cung cấp).

Bác sĩ nhận định, cần lượng tiểu cầu lớn để truyền cấp cứu ngay cho hai cháu nhỏ, tuy nhiên lượng máu tại bệnh viện lại không đủ. Ngay lập tức, cán bộ y tế tại Khoa sinh hóa - huyết học - truyền máu nhanh chóng huy động ngân hàng máu sống, tìm người phù hợp hiến máu cho 2 cháu bé.

Nhận được thông tin, anh Lê Văn Quyết, công tác tại Trung đoàn 996, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình cùng anh Nguyễn Hữu Thọ, một giáo viên trên địa bàn đã nhanh chóng có mặt để tiến hành hiến máu cứu người.

Thầy giáo, bộ đội vượt hàng chục km, hiến máu cứu 2 cháu bé trong đêm - 2

Anh Nguyễn Hữu Thọ, một giáo viên trên địa bàn TP Đồng Hới cũng đã nhanh chóng có mặt tại bệnh viện để tiến hành hiến máu cứu 2 cháu bé qua cơn nguy kịch (Ảnh bệnh viện cung cấp).

Được biết, cả hai tình nguyện viên này đã nhiều lần tham gia hiến máu cứu người tại bệnh viện. Mặc dù bận rộn, nhưng khi có người bệnh cần giúp đỡ anh Quyết thu xếp công việc để nhanh chóng vượt hàng chục km từ đơn vị đóng tại huyện Bố Trạch vào TP Đồng Hới để cứu người.

Còn anh Thọ, người "quen mặt" với công tác hiến máu và vận động hiến máu trên địa bàn, cũng đang là thành viên của Câu lạc bộ Trái tim hồng của Trường Đại học Quảng Bình. 

Nhờ được hiến máu kịp thời, 2 cháu bé đã qua cơn nguy kịch và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.


Tiến Thành/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/thay-giao-bo-doi-vuot-hang-chuc-km-hien-mau-cuu-2-chau-be-trong-dem-20220422212559396.htm

  • Từ khóa