Y sĩ nạt nộ người mắc bệnh zona, bị điều chuyển công tác

Thứ 3, 04.06.2024 | 09:21:40
425 lượt xem

Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng đã điều chuyển nhiệm vụ một nhân viên y tế sau phản ánh của bệnh nhân về thái độ ứng xử không chuẩn mực trong khi khám chữa bệnh tại bệnh viện này.

Ngày 3/6, Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng đã có phản hồi đến Sở Y tế Đà Nẵng sau phản ánh của bệnh nhân về thái độ của nhân viên trên cổng góp ý.

Theo phản ánh, sáng 27/5, bệnh nhân P. đang điều trị bệnh zona thần kinh tại khoa Da 2 của Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng được nhân viên thông báo đi xuống phòng điều trị. Khi đến nơi, bệnh nhân này bị một nhân viên y tế trừng mắt nói "đi đâu đấy".

Y sĩ nạt nộ người mắc bệnh zona, bị điều chuyển công tác - 1

Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng (Ảnh: Hoài Sơn).

Khi bệnh nhân bảo được thông báo đến đây thì nhân viên trên bảo "đi ra ngoài đợi". Đến khi gọi bệnh, nhân viên y tế không gọi đầy đủ tên họ mà chỉ gọi tên P. nên nhiều bệnh nhân trùng tên vào phòng cùng lúc.

Người này cũng bày tỏ sự bức xúc khi nhân viên y tế trên luôn nạt nộ, ăn nói kiểu ngôn ngữ "chợ búa" trong khi tiếp xúc với bệnh nhân.

Bệnh nhân P. cho hay, người mắc zona đã rất đau đớn, bị cơn đau hành hạ hàng ngày nên rất cần sự động viên, ân cần nhưng đáp lại là thái độ coi thường của nhân viên y tế.

Theo Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng, Ban giám đốc bệnh viện đã làm việc với người có liên quan và xác nhận phản ánh của người bệnh là đúng. Sự việc đã gây ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh và hình ảnh của bệnh viện.

Giám đốc Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng thống nhất điều chuyển y sĩ - là nhân viên khoa Da 2 (người bị phản ánh) về khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. Y sĩ này sẽ không được phân công các công việc liên quan đến tiếp xúc người bệnh.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/y-si-nat-no-nguoi-mac-benh-zona-bi-dieu-chuyen-cong-tac-20240603200011114.htm

  • Từ khóa