Đồn Biên phòng Bình Nghi: Quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 5, 20.08.2020 | 11:29:55
546 lượt xem

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Đồn Biên phòng Bình Nghi, huyện Tràng Định đã và đang phối hợp triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, vừa góp phần phòng, chống dịch Covid-19, vừa giữ vững an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia.

Làm tốt công tác tuyên truyền phòng dịch

Đồn Biên phòng Bình Nghi quản lý, bảo vệ đoạn biên giới quốc gia dài hơn 30 km, thuộc địa bàn 2 xã: Tân Minh và Đào Viên, huyện Tràng Định. Thiếu tá Trịnh Đức Tùng, Chính trị viên của đồn cho biết: Để làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đứng chân trên địa bàn triển khai nhiều biện pháp. Trước hết, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch và không tham gia đưa đón người xuất, nhập cảnh (XNC) trái phép. Hình thức tuyên tuyền đa dạng, phong phú như tổ chức tập trung; tuyên truyền lưu động, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”…

Cán bộ Đồn Biên phòng Bình Nghi vận động người dân ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Kết quả, từ đầu năm 2020 đến nay, đơn vị tuyên truyền tập trung được 26 buổi, thu hút 789 lượt người nghe; tổ chức tuyên truyền lưu động được 18 buổi, với tổng thời lượng 16 tiếng đồng hồ. Cùng đó, kết hợp cấp phát 3.500 tờ rơi, tờ gấp có nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch Coivd-19 và vận động Nhân dân ký cam kết thực hiện.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm về phòng dịch cho cán bộ và Nhân dân trên địa bàn. Bà Dương Thị Nhung, người dân xã Tân Minh, huyện Tràng Định cho biết: Được các cán bộ, chiến sỹ biên phòng đến tận nhà tuyên truyền, chúng tôi đã hiểu rõ hơn về nguy cơ lây lan dịch Covid-19 cũng như các biện pháp phòng tránh, không hoang mang. Cùng đó, tích cực cùng lực lượng biên phòng đấu tranh ngăn chặn hoạt động XNC trái phép, góp phần phòng dịch và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ…

   “Căng mình” trên biên giới

Cùng với công tác tuyên truyền, Đồn Biên phòng Bình Nghi đã thành lập 3 tổ cơ động và 10 chốt dã chiến kiểm soát phòng dịch, phòng chống XNC trái phép ở các khu vực trọng yếu dọc tuyến biên giới do đơn vị quản lý. Mỗi chốt thường có 5 đồng chí, gồm biên phòng và dân quân tự vệ hoặc công an xã. Theo tìm hiểu của chúng tôi, điều kiện sinh hoạt tại các chốt rất nhiều khó khăn. Hiện nay, có 5 chốt dã chiến không có điện, 6 chốt không có nước sinh hoạt.

Đại úy Hoàng Văn Khôn, Đội trưởng Đội vận động quần chúng của đồn cho biết: Lực lượng tại các chốt chủ động khắc phục những khó khăn để làm nhiệm vụ như xin nước từ nhà dân để tắm, giặt, nấu ăn; đơn vị cũng trang bị đèn pin cho các chốt làm nhiệm vụ ban đêm… Anh em luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, trực 24/24 giờ, kịp thời phát hiện và xử lý mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ…

Từ đầu năm 2020 đến nay, đơn vị đã phát hiện, bàn giao cho lực lượng chức năng 35 vụ, 135 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép về nước qua các đường mòn ở khu vực biên giới; bắt 2 vụ, 8 đối tượng tổ chức cho người khác XNC trái phép. Cùng đó, bắt và xử lý 1 vụ xuất lậu 13.200 khẩu trang y tế sang Trung Quốc.

Được biết, đơn vị cũng chuẩn bị 2 khu cách ly tạm thời để các trường hợp XNC trái phép ở, trước khi đưa họ đến khu cách ly tập trung và cơ sở y tế theo dõi, nhằm phòng ngừa dịch Covid -19 xâm nhập vào địa bàn.

Có thể khẳng định, cùng với các đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh, Đồn Biên phòng Bình Nghi đã và đang làm tốt vai trò tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, vì bình yên nơi biên giới và sức khỏe của Nhân dân. Nhờ vậy, thời gian qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn ổn định, người dân yên tâm lao động, sản xuất, không hoang mang và cũng không chủ quan trước dịch  Covid-19.

HOÀNG HUẤN/baolangson

http://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/306392-don-bien-phong-binh-nghi-quyet-liet-phong-chong-dich-covid-19.html

  • Từ khóa