Quảng Trị đảm bảo đời sống, sinh hoạt cho người dân khu vực phong tỏa

Chủ nhật, 23.08.2020 | 14:53:30
577 lượt xem

Sau khi ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19, tỉnh Quảng Trị đã có quyết định phong tỏa tạm thời 5 khu dân cư.

Thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh nằm gần Quốc lộ 1A, giáp với thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị). Sau khi phát hiện 1 bệnh nhân mắc Covid-19 là người trong thôn, gần 300 hộ dân với 1.200 nhân khẩu ở đây buộc phải phong tỏa tạm thời.Những ngày thực hiện lệnh phong tỏa, người dân không ra đường. Bà Phạm Thị Thúy, sống ở thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh cho biết, những ngày đầu chấp hành lệnh phong tỏa tạm thời, bà con trong thôn có nhiều lo lắng, bất an khi mọi sinh hoạt bị đảo lộn. Không ai được ra ngoài, bà Phạm Thị Thúy gọi điện thoại nhờ người quen đi chợ mua giúp lương thực thực phẩm gửi vào cho bà.

quang tri: dam bao doi song, sinh hoat cho nguoi dan khu vuc phong toa hinh 1
Hỗ trợ nước uống cho bà con trong khu vực phong tỏa.

Xóm Bàu, thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị là khu dân cư có diện tích rộng, nằm sát Quốc lộ 1A được  phong tỏa tạm thời sau khi phát hiện các trường hợp mắc Covid-19. Khu vực này có hơn 100 hộ với hơn 400 nhân khẩu. Người dân sống tại đây đã được chính quyền địa phương thông báo về trường hợp mắc covid-19, kế hoạch phong tỏa và chủ động chuẩn bị nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt trong thời gian bị phong tỏa.

quang tri: dam bao doi song, sinh hoat cho nguoi dan khu vuc phong toa hinh 2
Lực lượng công an giúp bà con trong khu cách ly.

Tại khu phong tỏa tạm thời ở tổ 5, khu phố 1, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà, những ngày qua luôn có 50 cán bộ, chiến sĩ công an, cán bộ phường, nhân viên y tế… thay phiên nhau trực 24/24 giờ. Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người dân không ra vào khu vực phong tỏa tạm thời, các lực lượng cố gắng đáp ứng những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của bà con bên trong khu phong tỏa.

Thượng tá Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Công an thành phố Đông Hà cho biết, lực lượng tại chốt phong tỏa đã lập nhóm zalo trên điện thoại với sự tham gia của 12 gia đình trong khu vực phong tỏa. Từ đây, mọi thông tin được trao đổi qua lại thường xuyên, giúp người dân yên tâm hơn. Cũng nhờ nhóm zalo này, nhu cầu mua các loại nhu yếu phẩm cần thiết của người dân được giải quyết kịp thời.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hùng, ai có khó khăn gì thì thông báo ngay đến lực lượng tại chốt để được hỗ trợ:“Ở đây bao gồm lực lượng y tế, công an, quân sự, dân quân tự vệ và mặt trận phường thành lập ra 1 tổ để hỗ trợ bà con nhân dân trong khu vực và bảo vệ khu vực này. Người ngoài không được đi vào bên trong và người bên trong không thể đi ra ngoài khu vực phong tỏa".

Trong những ngày thực hiện lệnh phong tỏa các khu vực, chính quyền địa phương đã huy động nhiều lực lượng thực hiện nghiêm việc phong tỏa và đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, chính quyền và các lực lượng chức năng đã chủ động giúp đỡ bà con trong các khu vực bị phong tỏa: “Qua đây đã có những sáng kiến để hỗ trợ, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa tạo cho người dân tâm lý bình tĩnh. Hiện nay việc đáp ứng nhu cầu cho người dân phải có sự đảm bảo an toàn. Gần nhất đó là việc giúp dân thu hoạch mùa màng thì chính quyền ở cơ sở phải có những giải pháp giúp đỡ thu hoạch cho bà con"./.


Thanh Hiếu/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/quang-tri-dam-bao-doi-song-sinh-hoat-cho-nguoi-dan-khu-vuc-phong-toa-1086967.vov

  • Từ khóa