Tiếp nhận 120 đơn vị máu

Thứ 2, 31.08.2020 | 08:14:12
563 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành bưu điện (15/8/1945 – 15/82020), sáng ngày 30/8, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Bưu điện Việt Nam – Những giọt máu hồng, năm 2020”.

Phát biểu khai mạc chương trình, lãnh đạo Bưu điện tỉnh đã truyền đi thông điệp “Hiến máu cứu người – nghĩa cử cao đẹp” và kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên trong ngành tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện nhằm chia sẻ những khó khăn với những bệnh nhân đang cần máu để điều trị bệnh, cấp cứu tại các cơ sở y tế.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo Bưu điện tỉnh thăm, động viên người hiến máu

Ngay sau lễ khai mạc, cán bộ, nhân viên trong ngành bưu điện tỉnh và đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu tại ngày hội. Qua khám, xét nghiệm và sàng lọc máu có 120 người đủ điều kiện lấy máu, tương đương 120 đơn vị máu. Đây là nguồn máu quý giá để cứu sống thêm nhiều bệnh nhân đang cần máu để điều trị, cấp cứu, nhất là đang trong giai đoạn khan hiếm nguồn máu dự trữ do ảnh hưởng của dịch Covid – 19.

Cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh tham gia xét nghiệm, sàng lọc máu tại ngày hội hiến máu

Cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện

Được biết, chương trình “Bưu điện Việt Nam – Những giọt máu hồng” do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát động được gần 10 năm nay.

Năm 2020, chương trình được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức phát động trong hệ thống ngành bưu điện cả nước.

Theo đó, các tỉnh, thành đồng loạt tổ chức ngày hội hiến máu trong tháng 8/2020 với dự kiến tiếp nhận trên 10.000 đơn vị máu. Tại Lạng Sơn, đây là năm đầu tiên, Bưu điện tỉnh hưởng ứng phát động chương trình và tổ chức ngày hội hiến máu.


ĐĂNG THÙY/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/308193-tiep-nhan-120-don-vi-mau.html


  • Từ khóa