Trao chứng nhận cho các đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC

Thứ 3, 03.10.2023 | 15:29:55
664 lượt xem

Sáng 3/10, Công an tỉnh tổ chức hội nghị công bố quyết định và trao chứng nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có Đại tá Thái Hồng Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.


Đại tá Thái Hồng Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trong những năm qua, công tác PCCC và CNCH đã được cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quan tâm, thực hiện nghiêm túc, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên, người lao động và người dân về công tác PCCC, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ xảy ra. Một số sự cố cháy xảy ra đã được quần chúng Nhân dân kịp thời phát hiện và tổ chức chữa cháy kịp thời không để xảy ra cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng.


Lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy chứng nhận cho các đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC năm 2023

Theo báo cáo, toàn tỉnh hiện có 5.062 cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC. Trong năm 2023, Công an tỉnh đã hướng dẫn gần 200 cơ sở xây dựng điển hình tiên tiến về PCCC và thẩm định, ban hành quyết định công nhận 100 đơn vị đạt tiêu chuẩn.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Thái Hồng Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương các đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC năm 2023. Đồng chí đề nghị, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác PCCC và CNCH; tăng cường tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân; tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về công tác PCCC và CNCH, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC; duy trì lực lượng, phương tiện, thường trực chiến đấu 24/24 giờ. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng thẩm định và cung cấp cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân các địa chỉ kinh doanh trang thiết bị PCCC và CNCH đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định.

Đồng chí đề nghị các đơn vị điển hình tiên tiến tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về công tác PCCC và CNCH; phối hợp với lực lượng chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, bồi dưỡng huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho cán bộ, công nhân viên, lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện kịp thời xử lý sự cố cháy, nổ, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản…


Lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy chứng nhận cho các đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC năm 2023

Tại hội nghị, một số đơn vị đã phát biểu tham luận chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác PCCC và CNCH ở cơ sở và một số đề xuất kiến nghị như: tăng cường phối hợp hướng dẫn tuyên truyền, huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ PCCC và CNCH cho doanh nghiệp, khu dân cư; cung cấp cho người dân, doanh nghiệp địa chỉ kinh doanh các thiết bị PCCC đạt tiêu chuẩn chất lượng…

Trong chương trình, Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương, trao giấy chứng nhận cho các đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC năm 2023. Đây là những đơn vị có nhiều hoạt động thiết thực, cách làm hay, hiệu quả, tiêu biểu trong thực hiện công tác PCCC, góp phần vào việc đảm bảo an toàn PCCC, hạn chế số vụ cháy, nổ, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/phap-luat/an-ninh-trat-tu/614792-trao-chung-nhan-cho-cac-don-vi-dien-hinh-tien-tien-trong-phong-trao-toan-dan-tham-gia-pccc.html

  • Từ khóa