Cấp căn cước công dân cho 2 cha con có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ 4, 26.06.2024 | 08:44:22
188 lượt xem

Vắng mẹ từ nhỏ, cha rơi vào vòng lao lý, thiếu nữ 16 tuổi ở Đà Nẵng sống cùng ông bà nội. Khi cha chấp hành xong án tù và đón con gái về chăm sóc thì cả 2 đều không có hộ khẩu thường trú.

Ngày 25/6, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết vừa giải quyết xong việc đăng ký thường trú và thực hiện các thủ tục cấp căn cước công dân cho 2 cha con có hoàn cảnh đặc biệt ở địa phương.

Nói về trường hợp V.Q.B.O. (16 tuổi), Công an quận Liên Chiểu cho biết, mẹ bỏ đi không rõ tung tích, cha vướng vòng lao lý nên từ nhỏ O. đã sống cùng ông bà nội tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu. 

Cấp căn cước công dân cho 2 cha con có hoàn cảnh đặc biệt - 1

O. được làm thủ tục cấp căn cước công dân (Ảnh: Công an quận Liên Chiểu).

Đến năm 2018, khi ông bà mất, O. được Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng nhận nuôi dưỡng, bảo trợ.

Tháng 5 vừa qua, anh V.Q.S. (cha ruột của O.) chấp hành xong án phạt tù, trở về đón con gái về nuôi nhưng cả hai cha con đều không có hộ khẩu thường trú, không có căn cước công dân. Việc này gây không ít trở ngại cho cuộc sống, sinh hoạt và học tập của cha con O..

Cấp căn cước công dân cho 2 cha con có hoàn cảnh đặc biệt - 2

Công an giải quyết xong thủ tục đăng ký thường trú cho cha con anh S. (Ảnh: Công an quận Liên Chiểu).

Nhận thấy hoàn cảnh đặc biệt của 2 cha con anh S., Công an quận Liên Chiểu đã chỉ đạo Công an phường Hòa Khánh Bắc phân công cán bộ khẩn trương xác minh thông tin, nơi ở trước đây của công dân qua tàng thư lưu trữ và trực tiếp tại địa phương.

Đến ngày 24/6, Công an phường Hòa Khánh Bắc đã giải quyết xong đăng ký thường trú và ngay sau đó Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng thực hiện các thủ tục cấp căn cước công dân cho cha con anh S..

Cùng ngày 25/6, Công an quận Liên Chiểu phát đi thông báo tạm ngưng thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân từ ngày 25/6 đến 30/6 để đảm bảo lộ trình triển khai Luật Căn cước có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7.

Công an quận Liên Chiểu sẽ thu nhận hồ sơ trở lại từ ngày 1/7.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/cap-can-cuoc-cong-dan-cho-2-cha-con-co-hoan-canh-dac-biet-20240625200556258.htm

  • Từ khóa