Vụ cháy cửa hàng đồ chơi ở Hà Nội: Ba người thoát nạn sang nhà hàng xóm

Thứ 4, 03.07.2024 | 14:41:26
148 lượt xem

Theo nhân chứng, thời điểm xảy ra cháy trong căn nhà 4 tầng ở Hà Nội có 4 người, trong đó có 1 cụ già 92 tuổi. Khi phát hiện có khói bốc lên, 3 người đã kịp thoát sang căn nhà bên cạnh qua ô cửa sổ.

Khoảng 4h20 ngày 3/7, tại cửa hàng đồ chơi số 243 phố Tô Hiệu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cao 4 tầng, xảy ra vụ hỏa hoạn. Theo cảnh sát, ngọn lửa bắt nguồn từ tầng 1, nơi kinh doanh đồ chơi xe đạp, xe điện.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, vụ cháy đã được dập tắt lúc 7h cùng ngày. Sau khi lực lượng cứu hỏa đã dời đi, lực lượng chức năng tổ chức lập rào chắn, quây bạt toàn bộ mặt trước khu vực tầng 1 của căn nhà này.

Vụ cháy cửa hàng đồ chơi ở Hà Nội: Ba người thoát nạn sang nhà hàng xóm - 1

Căn nhà ở kết hợp kinh doanh - nơi xảy ra cháy (Ảnh: Bình An).

Đến 11h cùng ngày, tại tầng 4 của căn nhà ở 243 phố Tô Hiệu (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn âm ỉ khói.

Vụ cháy cửa hàng đồ chơi ở Hà Nội: Ba người thoát nạn sang nhà hàng xóm - 2

Khói âm ỉ tại căn nhà cháy (Ảnh: Bình An).

Trao đổi với phóng viên, một nhân chứng sống cạnh hiện trường cho biết, thời điểm xảy ra cháy trong căn nhà 4 tầng có 4 người, trong đó có 1 cụ già 92 tuổi.

Khi phát hiện có khói bốc lên, hàng xóm xung quanh căn nhà đã hô hoán, đập cửa và gọi điện báo cho lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH.

Vụ cháy cửa hàng đồ chơi ở Hà Nội: Ba người thoát nạn sang nhà hàng xóm - 3

Lực lượng chức năng quây bạt tại hiện trường (Ảnh: Bình An).

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy điều động 5 xe cứu hỏa cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Lực lượng chức năng sau đó đã cứu được bà cụ 92 tuổi bị mắc kẹt. Ba người còn lại thoát nạn nhờ trèo qua ô cửa sổ để sang căn nhà bên cạnh.

Nữ chủ căn nhà bị cháy (xin giấu tên) cho biết: "Rạng sáng nay khi tôi đang ngủ, tỉnh dậy phát hiện có cháy từ tầng 1 nên tôi đã nhanh chóng chạy ra cửa sổ để trèo sang nhà bên cạnh, thật may mắn vì tất cả người nhà đều thoát nạn an toàn".

Vụ cháy cửa hàng đồ chơi ở Hà Nội: Ba người thoát nạn sang nhà hàng xóm - 4

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để bảo vệ, rà soát chống cháy trở lại (Ảnh: Bình An).

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, lúc 11h trời mưa lớn, tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn tiếp tục kiểm tra, rà soát lại căn nhà để đề phòng cháy trở lại.

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-chay-cua-hang-do-choi-o-ha-noi-ba-nguoi-thoat-nan-sang-nha-hang-xom-20240703134746116.htm

  • Từ khóa