Cháy xưởng bao bì ở Vĩnh Phúc: "Chỉ vài phút ngọn lửa đã bùng lên dữ dội"

Thứ 6, 05.07.2024 | 15:10:06
167 lượt xem

"Chỉ vài phút ngọn lửa đã bùng lên dữ dội, chúng tôi đành bất lực", nam bảo vệ kể lại giây phút xảy ra hỏa hoạn tại khu nhà xưởng của Công ty cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc.

Ghi nhận của phóng viên Dân trí sáng 5/7, khu vực nhà xưởng Công ty cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc (địa chỉ 153 đường Trần Phú, phường Trưng Nhị, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) bị phong tỏa. Bên trong cảnh sát khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy cũng như xác định thiệt hại.

Theo quan sát, khu vực nhà xưởng xảy ra hỏa hoạn rộng hàng nghìn m2 nhưng chỉ có một lối ra, vào duy nhất tại số 153 đường Trần Phú.

Cháy xưởng bao bì ở Vĩnh Phúc: Chỉ vài phút ngọn lửa đã bùng lên dữ dội - 1

Vụ hỏa hoạn đã khiến hơn 1.000m2 nhà xưởng của Công ty cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc bị hư hỏng, biến dạng (Ảnh: Nguyễn Hải).

Nhớ lại thời điểm xảy ra vụ cháy, ông L. (bảo vệ tại Công ty cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc) kể, hơn 21h tối 4/7, khi ông đang đi kiểm tra nhà xưởng thì nghe tiếng tri hô "cháy" tại khu vực chứa bao bì đã hoàn thiện. 

Ngay lập tức, ông L. cùng một số công nhân đang làm việc chạy về khu vực xảy ra cháy tìm cách dập lửa. 

"Khi tôi đến nơi, ngọn lửa mới bùng phát ở diện tích nhỏ nhưng là điểm chứa rất nhiều bao bì dễ cháy. Lúc này tôi cùng một số công nhân cầm bình cứu hỏa và lấy nước để dập lửa nhưng không được. Chỉ vài phút ngọn lửa đã bùng lên dữ dội, chúng tôi đành bất lực", ông L. kể.

Bất lực trước ngọn lửa bùng phát ngày một dữ dội, ông L. nhanh chóng gọi điện báo cảnh sát phòng cháy, chữa cháy.

Khoảng 10 phút sau cảnh sát có mặt tại hiện trường tiến hành khoanh vùng để khống chế ngọn lửa.

Ông L. cho biết, thời điểm xảy ra cháy, bên trong nhà xưởng có khoảng 10 công nhân làm việc, tất cả đều thoát ra ngoài an toàn. Tuy nhiên, khu vực xảy ra cháy không có người làm việc.

Ban ngày tại Công ty cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc có hơn 100 công nhân làm việc. Ban đêm thường có khoảng 10 người làm việc, chủ yếu vận hành máy móc.

Cháy xưởng bao bì ở Vĩnh Phúc: Chỉ vài phút ngọn lửa đã bùng lên dữ dội - 2

Mái tôn, khung sắt của nhà xưởng biến dạng sau vụ cháy (Ảnh: Nguyễn Hải).

"Sức nóng của ngọn lửa rất khủng khiếp, chúng tôi không dám tiếp cận. Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ thấy vụ cháy nào khủng khiếp như vậy, đứng xa hàng trăm mét nhưng sức nóng từ ngọn lửa vẫn khiến tôi rát hết mặt" ông Tiến (69 tuổi) nhà sát hiện trường kể.

Do nhà nằm sát với khu nhà xưởng bị cháy nên đêm qua ông Tiến và nhiều người thân rất lo lắng ngọn lửa cháy lan sang nhà mình.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã huy động máy xúc đến hiện trường để chống cháy lan sang nhà dân.

"Rất may thời điểm xảy ra cháy không có gió nên ngọn lửa không bị tạt vào nhà dân, nếu không hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng", ông Tiến nói.

Cháy xưởng bao bì ở Vĩnh Phúc: Chỉ vài phút ngọn lửa đã bùng lên dữ dội - 3

Phía sau của khu nhà xưởng tiếp giáp cánh đồng, may mắn vụ hỏa hoạn không cháy lan sang nhà dân (Ảnh: Nguyễn Hải).

Như đã thông tin, khoảng 21h30 ngày 4/7, Phòng Cảnh sát Phòng Cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được tin báo cháy tại Công ty Cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc. 

Đám cháy nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực dệt, khu vực may, khu vực văn phòng. Tổng diện tích đám cháy khoảng hơn 1.000 m2. Chất cháy chủ yếu là nhựa, bao bì, vải,…

Đến 23h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế và đến 1h ngày 5/7, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng chữa cháy đã chống cháy lan, bảo vệ được các nhà xưởng lân cận và không để cháy lan sang các hộ dân liền kề. Vụ cháy không có thiệt hại về người. Về tài sản đang được thống kê làm rõ. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/chay-xuong-bao-bi-o-vinh-phuc-chi-vai-phut-ngon-lua-da-bung-len-du-doi-20240705141522753.htm

  • Từ khóa