Trung ương Hội kiểm tra tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Thứ 7, 22.02.2020 | 13:09:16
358 lượt xem

Sáng 21/2 Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam kiểm tra phong trào công tác hội và công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid – 19) tại Hội CTĐ tỉnh.


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh báo cáo tình hình hoạt động tại buổi kiểm tra

Trong dịp Tết Nguyên đán 2020, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với các sở, ngành, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã kêu gọi, vận động thăm, tặng được trên 30.800 suất quà tết, tổng trị giá đạt trên 16 tỷ đồng. Đối với phong trào hiến máu tình nguyện, trong năm 2019, toàn tỉnh đã tổ chức được 12 đợt vận động HMTN với hơn 7.300 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận được 4.404 đơn vị máu (đạt 133% so với chỉ tiêu giao). Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, hội phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát miễn phí các vật dụng y tế như: khẩu trang y tế, cồn y tế, quần áo bảo hộ, xà phòng diệt khuẩn, nước rửa tay khử trùng cho người dân để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, giá trị đạt gần 3 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ vật dụng y tế cho khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) trị giá trên 1,6 tỷ đồng…

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện tốt các phong trào công tác hội cũng như công tác phối hợp trong phòng, chống dịch Covid – 19. Đơn cử như tăng cường công tác tuyên truyền; thay đổi các khẩu hiệu tuyên truyền hiến máu tình nguyện; các món quà, hỗ trợ cho người hiến máu cần có sự đa dạng, thiết thực…


Lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại buổi kiểm tra

Kết luận buổi kiểm tra, lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động mà Hội CTĐ tỉnh đã triển khai trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Hội CTĐ tỉnh cần tiếp tục phối hợp với các sở ngành, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp kêu gọi, vận động ủng hộ, hỗ trợ các vật dụng y tế để phát miễn phí cho người dân, góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, Hội CTĐ tỉnh cần tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, truyền thông về dịch bệnh Covid – 19 kết hợp với phong trào hiến máu tình nguyện để nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân tham gia hiến máu, khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại các bệnh viện, cơ sở y tế.

Theo kế hoạch, chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đến kiểm tra phong trào, công tác hội và công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 tại Hội CTĐ huyện Chi Lăng.

ĐĂNG THÙY/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/271709-trung-uong-hoi-kiem-tra-tai-hoi-chu-thap-do-tinh.html


  • Từ khóa