Giúp người dân yên lòng nơi cách ly

Thứ 5, 12.03.2020 | 07:57:36
574 lượt xem

Những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới và trong nước, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ các đơn vị phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, canh gác, thắt chặt an ninh tại các khu cách ly của tỉnh. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân tại khu cách ly, giúp họ yên tâm thực hiện cách ly tại các đơn vị.

Dịch bệnh Covid-19 sau một thời gian lắng xuống thì đến những ngày gần đây đã có những diễn biến phức tạp. Tính đến chiều ngày 8/3/2020, theo thông tin từ Bộ Y tế, tại Hà Nội đã có 4 trường hợp dương tính với  Covid-19 và 1 ca nghi nhiễm. Chính phủ đã chỉ đạo các địa phương thắt chặt kiểm soát đối với người dân trở về từ nước ngoài và phải được kiểm tra y tế chặt chẽ. Tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, lực lượng dân quân đã phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng ngày đêm túc trực tại các chốt chặn đường mòn, đường tắt qua biên giới, không để người dân vượt biên và nhập cảnh trái phép. Tại các cửa khẩu chính, những người dân trở về từ Trung Quốc được kiểm tra chặt chẽ về thân nhiệt và các triệu chứng nghi nhiễm virus. Lực lượng tuyên truyền của Bộ CHQS tỉnh cũng trực tiếp có mặt tuyên truyền để người dân hiểu và sau đó tiếp tục đưa công dân về các khu cách ly của tỉnh.

Công dân tại khu cách ly Trung đoàn 123 tham gia sinh hoạt thể thao hằng ngày

Đại úy Bùi Văn Minh, Trợ lý Tuyên huấn Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Được phân công nhiệm vụ tuyên truyền tại khu vực Cửa khẩu  Quốc tế Hữu Nghị khi đón người dân từ nước ngoài về, tôi cố gắng phân tích và giải thích cho người dân hiểu việc cần thiết phải tham gia cách ly trước khi trở về với gia đình. Và chúng tôi cũng luôn đồng hành cùng nhân dân và phải tham gia cách ly theo quy định”.

Tại khu cách ly Trung đoàn 123, ngay sau khi có những thông tin mới nhất về số người bị nhiễm mới Covid-19, trên cơ sở chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã tập trung đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền đến công dân bằng hình thức phù hợp như: đến từng khu vực cách ly phân tích cho bà con hiểu rõ những thông tin chính thống trên không gian mạng; vận động nhân dân tích cực đọc báo, xem tivi để nắm bắt những nội dung chuẩn xác nhất về diễn biến tình hình dịch bệnh; động viên nhân dân yên tâm cách ly, vì đến nay, địa bàn tỉnh Lạng Sơn vẫn đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch, chưa có trường hợp nào mắc Covid-19.

Cán bộ Trung đoàn 123 tích cực thực hiện các biện pháp tuyên truyền đến người dân tại khu cách ly

Chị Nguyễn Thị Thanh Hoa, quê ở thị trấn Hạ Hòa, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ chia sẻ: “Thông qua những nội dung đăng tải trên mạng xã hội xuất hiện những ca nhiễm virus mới, chúng tôi thấy khá lo lắng cho cả bản thân và người thân tại quê nhà. Nhưng được cán bộ của Trung đoàn 123 phân tích và động viên nên chúng tôi cũng yên tâm hơn và thực hiện cách ly theo quy định”. Bà Trần Thị Vui, ở tại Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình tâm sự: “Được sự quan tâm, động viên thường xuyên của các chú bộ đội tại Trung đoàn 123, chúng tôi rất yên tâm tại địa điểm cách ly này, vì không tiếp xúc với ai ngoài doanh trại. Giờ tôi chỉ mong người thân của tôi tại quê hương được an toàn trước dịch bệnh đang diễn ra…”.

Theo thông tin từ cơ quan dân vận, Bộ CHQS tỉnh: Đến hết ngày 8/3, tại 3 khu cách ly của tỉnh còn gần 700 công dân được cách ly. Công tác cách ly được đảm bảo tốt, công dân được cách ly yên tâm về tư tưởng, thực hiện nghiêm các quy định tại khu cách ly.

Được chứng kiến cảnh sinh hoạt vui tươi, thoải mái của những người dân đang cách ly tại Trung đoàn 123 như: chơi bóng chuyền, cầu lông, đá cầu và hoạt động khiêu vũ của chị em phụ nữ đúng vào dịp 8/3, chúng tôi cảm nhận được sự yên tâm và trách nhiệm của mọi người trong ngôi nhà chung cùng đồng cảm và chia sẻ với công tác phòng chống dịch bệnh của cả nước cũng như tỉnh Lạng Sơn. Và đó là những thành công trong công tác tuyên truyền của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh tại các khu cách ly. Qua đó, góp phần làm cho khu cách ly trở nên yên bình, những người cách ly yên tâm thực hiện cách ly đến ngày được về với người thân và gia đình.

DƯƠNG NGUYÊN/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/275111-giup-nguoi-dan-yen-long-noi-cach-ly.html

  • Từ khóa