Phấn đấu trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình

Chủ nhật, 23.06.2024 | 09:11:19
204 lượt xem

“Chiến thắng vẻ vang nhất là chiến thắng chính mình. Mỗi chúng ta muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, phải học tập, tu dưỡng, rèn luyện nghiêm túc”. Đó là điều Trung úy Đồng Văn Hùng, Trung đội trưởng Trung đội 6, Đại đội 11, Hệ 4, Trường Sĩ quan Lục quân 1 luôn tâm niệm để cố gắng học tập, rèn luyện và công tác.

Trải lòng với chúng tôi, anh Hùng bộc bạch: “Những ngày đầu, tôi cũng như bao đồng đội, từ học sinh được sự bao bọc của gia đình, chỉ biết đến đèn sách, khi bước chân vào môi trường quân ngũ, tôi bỡ ngỡ, lạ lẫm, chưa quen các chế độ, nền nếp. Được cán bộ các cấp chỉ bảo, hướng dẫn, đồng chí, đồng đội động viên, tôi đã làm quen với các chế độ, quy định của đơn vị và nhà trường. Tôi chủ động học hỏi, nghiên cứu tài liệu để tích lũy thêm kiến thức và rèn luyện cho mình phương pháp, tác phong công tác khoa học. Những buổi hành quân dã ngoại, đi diễn tập... ngoài thao trường nắng như đổ lửa, tôi và đồng đội ướt đẫm mồ hôi. Đó là những trải nghiệm để chúng tôi rèn sức, quyết tâm cố gắng vượt qua”.

Phấn đấu trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình
Trung úy Đồng Văn Hùng hướng dẫn học viên động tác bắn súng trong điều kiện có vật che khuất. 

Đồng Văn Hùng cho rằng, trong bất kỳ lĩnh vực nào, khó khăn và thách thức sẽ đến để tìm ra người xứng đáng với thành công. Trong môi trường quân sự, cường độ hoạt động cao, anh không chỉ học trong sách vở mà còn được rèn luyện những nội dung thực hành và học từ thực tiễn. Có thời điểm cảm thấy áp lực từ nhiều phía, nhưng anh tự nhủ đó là điều kiện để tôi luyện bản thân.

4 năm học tập, rèn luyện, anh nỗ lực phấn đấu trở thành học viên giỏi, 3 năm liền được Trường Sĩ quan Lục quân 1 tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Tốt nghiệp ra trường, anh đi thực tế ở Lữ đoàn Tăng thiết giáp 409, Quân khu 1. Kết thúc thời gian thực tế, anh được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và trở về Trường công tác. Là Trung đội trưởng, anh duy trì nghiêm các chế độ ngày, tuần; làm tốt công tác trợ giáo, hướng dẫn học viên ôn luyện; phối hợp với giảng viên duy trì cho bộ đội ôn tập nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện.

Đồng Văn Hùng xác định mình vừa là người anh cũng là người đồng chí, đồng đội đi trước nên phải có trách nhiệm giúp đỡ học viên. Học viên chưa hiểu, anh định hướng cụ thể. Nội dung lý thuyết, anh hướng dẫn ý chính, còn thực hành thì hướng học viên làm tốt động tác mẫu, qua đó góp phần đẩy khá, xóa kém, nâng cao kết quả học tập, rèn luyện của phân đội. Đến thời điểm hiện nay, trong phân đội do anh quản lý, số học viên thi đạt kết quả khá, giỏi chiếm hơn 90%.

Theo Thượng tá Vũ Trọng Đại, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Hệ 4, Trung úy Đồng Văn Hùng luôn gương mẫu, miệng nói, tay làm, thực sự là người anh, người cán bộ mẫn cán để học viên học tập.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/phan-dau-tro-thanh-phien-ban-tot-nhat-cua-chinh-minh-782203

  • Từ khóa